ท็อปส์ อัดแคมเปญ ‘สะสมแสตมป์’ ปลุกกำลังซื้อไตรมาส 2 ดึงคนรุ่นใหม่ช้อป

ท็อปส์ อัดแคมเปญ ‘สะสมแสตมป์’ ปลุกกำลังซื้อไตรมาส 2 ดึงคนรุ่นใหม่ช้อป

วันที่ 14 พฤษภาคม นายจักรกฤษณ์ จตุปัญญาโชติกุล รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด ประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า ไตรมาส2 ปี 2567 ได้ออกแคมเปญสะสมแสตมป์ “แลกสนุก รับของสุดคุ้ม จากศิลปินสุดปัง” สำหรับลูกค้ามาใช้บริการซื้อสินค้าที่เข้าร่วมรายการที่ท็อปส์ทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคมถึงวันที่ 6 สิงหาคม 2567 เพื่อเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงเปิดเทอมที่ลูกค้าจะระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น หลังเดือนเมษายนได้มีการใช้จ่ายในช่วงเทศกาลสงกรานต์ไปหมดแล้ว รวมถึงเป็นการขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่เพิ่ม คาดว่าแคมเปญนี้จะทำให้ยอดขายเติบโต2 ดิจิต และเพิ่มลูกค้า 4%

นายจักรกฤษณ์ กล่าวว่า แคมเปญนี้เป็นการต่อยอดจากที่จัดไปเมื่อปี 2566 แต่มีการปรับสูตรสร้างความต่างโดยร่วมกับ 3 ครีเอเตอร์ไทย ออกสินค้าพรีเมียม 3 ลวดลายเพื่อเข้าร่วมแคมเปญ ทั้งนี้จากข้อมูลของท็อปส์เมื่อปีที่แล้ว พบสถิติที่น่าสนใจ ลูกค้าเป็นผู้หญิงถึง 71.8% ผู้ชาย 28.2% โดย 75.2% ของลูกค้าอยู่ในช่วงอายุ 25 – 54 ปี อยู่ในช่วงกลุ่มเจนเอ็กซ์และ เจนวาย ส่วนใหญ่เป็นพนักงานออฟฟิศ 44% นอกจากนี้ยังพบว่ากว่า 39% ชื่นชอบโปรโมชั่น และกว่า 25% ชื่นชอบแคมเปญการสะสมแต้มเพื่อแลกของรางวัล สะท้อนเทรนด์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ชื่นชอบการสะสมของพรีเมียมที่มีประโยชน์ วัสดุมีคุณภาพ สามารถใช้งานได้จริง และมีความเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร

Advertisement

“ทั้งนี้สำหรับแคมเปญสะสมแสตมป์เริ่มใช้ครั้งแรกเมื่อปี 2556 นำกลับมาใช้ใหม่ในปี 2566 ช่วงเดือนเมษายน-มิถุนายนและปี 2567 เป็นครั้งที่3 โดยการทำแคมเปญจะขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในเวลานั้นๆ โดยปีที่แล้วนอกจากยอดขายและจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้น ยังพบว่าสินค้า มียูนิตการขายเพิ่มขึ้น 9-50%”นายจักรกฤษณ์กล่าว

นายจักรกฤษณ์กล่าวว่า รายละเอียดของแคมเปญ สำหรับสมาชิกเดอะวันเพียงช้อปครบทุก 100 บาทต่อใบเสร็จ รับ e-stamp 1 ดวง หรือรับแสตมป์เพิ่มเติมแบบจัดเต็มเพียงช้อปสินค้าที่ร่วมรายการ สะสมผ่านแอพพลิเคชันไลน์

ยังสามารถแลกของสะสมได้ถึงวันที่ 13 สิงหาคม 2567 แบ่งระยะเวลาแลกสินค้าคอลเลกชันของศิลปินเป็น 3 รอบ หรือจนกว่าของจะหมด โดยรอบที่ 1 วันที่ 15 พฤษภาคม-13 สิงหาคม รอบที่ 2 วันที่ 12 มิถุนายน – 13 สิงหาคม และรอบที่ 3 วันที่ 10 กรกฎาคม – 13 สิงหาคม โดยสินค้าพรีเมียม เป็นร่มพับ UV เพียงสะสมแสตมป์ครบ 100 ดวง แลกซื้อในราคา 1 บาท หรือครบ 10 ดวง แลกซื้อในราคา 119 บาท แก้วน้ำเก็บอุณหภูมิ สะสมแสตมป์ครบ 150 ดวง แลกซื้อในราคา 1 บาท หรือครบ 20 ดวง แลกซื้อในราคา 159 บาทและกระเป๋าผ้าช้อปปิ้ง สะสมแสตมป์ครบ 250 ดวง แลกซื้อในราคา 1 บาท หรือครบ 30 ดวง แลกซื้อในราคา 299 บาท

Advertisement

สำหรับ 3 ศิลปินไทย ที่เข้าร่วมแคมเปญสะสมแสตมป์ในปีนี้ ได้แก่

1.Painterbell นักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ไฟแรงเจ้าของผลงาน John Lulu and Friends ที่บอกเล่าเรื่องราวของคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนที่ร่วมมือร่วมใจกันใช้ชีวิตที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและเพื่อนร่วมโลก ผสมผสานกับลวดลายที่สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นไทย

2. Nui Wonderland เจ้าของนิทรรศการ Nui in Wonderland ที่มีแรงบันดาลใจในการถ่ายทอดความเป็นจริงของโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงและก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็วในทุกๆ มิติ ขณะที่ผู้คนอาจหลงลืมเรื่องของสิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรมไปได้ จึงได้สอดแทรกเอกลักษณ์ความเป็นไทย มานำเสนอร่วมกับคาแรคเตอร์ประจำตัวที่มีความยูนีค ด้วยการออกแบบจัดวางองค์ประกอบภาพในลักษณะเดินหน้าเป็นวงกลมตามเข็มนาฬิกา สื่อความหมายถึงโลกที่กำลังพัฒนาไปข้างหน้า ทำให้ผู้คนต้องปรับตัวตาม ในขณะเดียวกันยังคงรักษาไว้ซึ่งวัฒนธรรมเก่าแก่อันงดงาม

3. ARTSTORY by Autistic Thai กลุ่มศิลปินออทิสติกทั้ง 5 คน ที่ร่วมนำเสนอมุมมองที่แตกต่าง ในคอนเซ็ปต์ “The town of Galaxtica นครแห่งความหลากหลาย ผ่านฝีแปรง 5 ศิลปินออทิสติก” พร้อมประยุกต์ผลงานให้สะท้อนแนวคิดความยั่งยืน ผสานกลิ่นอายความเป็นไทยให้เข้ากับคอลเลกชันสินค้าพรีเมียมของท็อปส์อย่างลงตัว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image