“ทีวีบูรพา”ชู Content Everywhere บุกตลาดออนไลน์ตั้งเป้าโกยรายได้ 250 ล้าน.

นายสุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ ประธานบริษัท ทีวีบูรพา จำกัด เปิดเผยว่า สถานการณ์มีเดียในช่วงนี้อยู่ในช่วงขาลง ที่ผ่านมารายได้หลักของรายการโทรทัศน์จะมาจากการขายโฆษณา แต่ในช่วง 1-2 ปีนี้พบว่าจำนวนเม็ดเงินโฆษณาทางโทรทัศน์ลดน้อยลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ประกอบการจะต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ รวมถึงการที่ผู้บริโภคมีทางเลือกในการรับชมรายการมากขึ้น ทั้งในรูปแบบสื่อโทรทัศน์และสื่อออนไลน์ ดังนั้นในปี 2560 นี้ ทีวีบูรพาจะปรับฐานธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยการใช้ไวท์มาร์เก็ตติ้งหรือสื่อสีขาว การปรับรูปแบบรายการให้มีความทันสมัย โดยใช้กลยุทธ์ Content Everywhere ในงบลงทุน 170-180 ล้านบาท โดยมีรายการกบนอกกะลาและคนค้นฅน เป็นซิกเนเจอร์ของทีวีบูรพา

นายชนวัฒน์ วาจานนท์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ผลประกอบการในปี 2559 มีรายได้ 142 ล้านบาท จากธุรกิจหลักคือการผลิตรายการและการบริหารมีเดีย ส่วนเป้าหมายในปีนี้ คาดว่าจะมีรายได้ ณ สิ้นปีอยู่ที่ 250 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 75% จากปีที่แล้ว โดยมาจากสัดส่วนธุรกิจหลักคือ การผลิตรายการ และการขยายตลาดออนไลน์ โดยการรับทำแคมเปญให้กับงานโครงการภาครัฐซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และการรับงานภาคเอกชน ส่วนในตลาดต่างประเทศมีแผนจะขยายตลาดไปยังเวียดนาม เมียนมาร์และกัมพูชา โดยคาดว่าจะมีความชัดเจนขึ้นภายในปลายปีนี้

“การผลิตรายการหลังจากนี้ จะทำในรูปแบบความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ อาทิ ช่อง 7 เอชดี ช่องนาว 26 สนุกดอทคอม ผู้จัดการออนไลน์ เพื่อกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจ และจะนำส่วนที่เป็นเบื้องหลังรายการไปลงในโซเชียลมีเดีย เพื่อรองรับความต้องการของผูบริโภค อย่างไรก็ตามในวันที่ 16 กุมภาพันธ์นี้จะออกรายการ “เซลฟี่ โปรเจคท์ กล้องลับ จับชีวิต” รายการเซลฟี่ชีวิตประจำวันของดารานักแสดง โดยจะออกอากาศทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22.34-23.30 น. ทางช่อง 9 เอ็มคอตเอชดี” นายชนวัฒน์กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image