แม่ทัพใหม่โรบินสันไลฟ์สไตล์ ลุยพลิกโฉม 14 สาขา ดึงสุกี้ตี๋น้อย โอ้กะจู๋ เข้าศูนย์

แม่ทัพใหม่โรบินสันไลฟ์สไตล์ ลุยพลิกโฉม 14 สาขา ดึงสุกี้ตี๋น้อย โอ้กะจู๋ เข้าศูนย์

หลัง “เลิศวิทย์ ภูมิพิทักษ์” ร่วมงานกับกลุ่มเซ็นทรัล ทั้ง “เซ็นทรัลพัฒนา” และ  “เซ็นทรัล รีเทล” มาอย่างยาวนาน ล่าสุดได้รั้งตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานอสังหาริมทรัพย์และพัฒนาธุรกิจของเซ็นทรัล รีเทล ดูแลศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ มี 27 สาขา ครอบคลุม 24 จังหวัด มีผู้เช่ากว่า 5,000 ราย ลูกค้ามากกว่า 100 ล้านคนต่อปี

“เลิศวิทย์”กล่าวว่า การเข้ารับตำแหน่งครั้งนี้ นับเป็นโอกาสครั้งสำคัญนำประสบการณ์การบริหารงานในกลุ่มธุรกิจค้าปลีกและกลุ่มพร็อพเพอร์ตี้มาขับเคลื่อนศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์สู่การเป็นศูนย์การค้ามิติใหม่ที่ทันสมัย เป็นศูนย์รวมความสะดวกสบายที่ครบครัน โดยยังคงยึดมั่นวิสัยทัศน์ในการเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตของทุกคนในชุมชน สอดคล้องกับเป้าหมายของ เซ็นทรัล รีเทล ที่จะเป็น Central to Life ศูนย์กลางชีวิตของทุกคนอย่างแท้จริง ภายใต้การบริหารเน้น 3 หัวใจหลัก “ลูกค้า – คู่ค้า – สังคม”

ด้วยกลยุทธ์และแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ประกอบไปด้วย 1. COMPLETE LIFESTYLE DESTINATION ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันของกลุ่มลูกค้าเดิมและเพิ่มฐานกลุ่มลูกค้าใหม่กับการเป็น “EAT-SHOP-PLAY” เดสติเนชั่นที่สมบูรณ์แบบที่สุดและครบจบในที่เดียว ได้แก่

Advertisement

ยกระดับการเป็นศูนย์กลางในการใช้ชีวิตเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม Food Lover, กลุ่ม Modern Family, กลุ่ม Pet Lover และกลุ่มTourist Destination โดยจะเริ่ม Roll Out ในสาขาที่เป็น Flagship Store ตั้งแต่การตกแต่งบรรยากาศของศูนย์การค้า จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย จัดทำของสมนาคุณ Exclusive Collection พร้อมกับกิจกรรมและอีเวนท์ที่อัดแน่นกว่า 52 อีเวนท์ครอบคลุม 27 สาขาทั่วไทย สร้างรายได้ให้กับพันธมิตรร้านค้าในทุกช่วงเทศกาลและตลอดทั้งปี

สร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่ในทุกพื้นที่ที่เข้าไปดำเนินธุรกิจ ด้วย Night Walking Street, ลานนั่งเล่น, แฮงก์เอ้าท์

พัฒนาปรับปรุงสาขา ด้วยแผนการรีโนเวทสาขาทั้งภายในและภายนอกศูนย์การค้าทั้งหมด 14 สาขา โดยมีการปรับโฉมครั้งใหญ่ 5 สาขา ได้แก่ สระบุรี, กาญจนบุรี, สมุทรปราการ, ราชบุรี และสุรินทร์ โดยจะเนรมิตบรรยากาศภายในของศูนย์การค้าด้วยงานศิลป์ตกแต่งเพิ่มความสดใสและการใช้ชีวิตที่แตกต่างภายในศูนย์การค้า ดึงดูดกลุ่มลูกค้า New Gen

Advertisement

ต่อยอดธุรกิจและสร้างโมเดลธุรกิจใหม่ ให้ความสำคัญกับลูกค้ากลุ่มครอบครัว โดยวางเป้าขยายธุรกิจ SUNDAY สวนสนุกเด็กในร่ม พื้นที่เสริมสร้างพัฒนาการเด็ก ไปยังสาขาของศูนย์การค้าฯ ทั่วไทย รวมถึงศูนย์อาหาร Food Park มีแผนรีโนเวทมากกว่า 10 สาขา เสริมกำลังด้วยร้านสตรีทฟู้ดชื่อดังและร้านค้าในกระแสของแต่ละพื้นที่ ทั้งยังมีการสร้างโมเดลธุรกิจใหม่ เช่น Outdoor Mall และ Strip Mall ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน และมีแผนที่จะนำไปใช้ในการต่อยอดธุรกิจในอนาคต

2. INCLUSIVE GROWTH FOR PARTNERS เน้นการเชื่อมโยงการทำธุรกิจของคู่ค้าที่ครบวงจรแบบ B2B2Cร่วมกับการเสริมกำลังด้านบุคลากรและรูปแบบการทำงานร่วมกับพันธมิตรร้านค้าและแบรนด์ชั้นนำ รวมถึงบริการที่ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า ประกอบด้วย

นำเสนอ Total Solutions แก่ร้านค้าแบบครบวงจร ผนึกกำลังกับพันธมิตร เช่น Robinson Department Store, Tops, Supersports, B2S, Power Buy เน้นทำงานแบบ Proactive เน้นการสร้าง BusinessSuccess ให้แก่ร้านค้าและซัพพอร์ตแบบทุกมิติ เพิ่มศักยภาพของธุรกิจในระยะยาว

การขยายธุรกิจใหม่ โดยเฉพาะกับการให้การสนับสนุนแบรนด์กลุ่มใหม่ ๆ ที่กำลังมาแรง อาทิ สุกี้ตี๋น้อย, โอ้กะจู๋, Shinkanzen Sushi เข้ามาอยู่ในศูนย์การค้าฯ ให้ธุรกิจคู่ค้าได้ขยายและเติบโตอย่างแข็งแกร่งไปด้วยกัน

การสนับสนุนธุรกิจในพื้นที่และกลุ่ม Startup โดยการเปิดพื้นที่ให้เจ้าของธุรกิจเอสเอมอี และกลุ่มStartup ทั้งหลายในแต่ละพื้นที่ได้มีโอกาสเข้ามาออกร้านในศูนย์การค้า เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน

3. CREATE SUSTAINABLE COMMUNITY มุ่งเน้นการสร้างศูนย์กลางการใช้ชีวิตของคนในแต่ละพื้นที่ ทั้งด้านการศึกษา ด้านเศรษฐกิจในชุมชน และด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างระบบนิเวศที่ดีที่เข้ามาช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต และเป็นศูนย์กลางของแต่ละจังหวัด ได้แก่

การเป็นศูนย์กลางการศึกษาของชุม, การสร้างคุณค่าและมูลค่าเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจในชุมชน ,การขับเคลื่อนธุรกิจศูนย์การค้าสู่การเติบโตแบบยั่งยืนให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อม ตามเจตนารมณ์เป็น Green & Sustainable Retail องค์กรค้าปลีกค้าส่งต้นแบบด้านความยั่งยืน

“หลักการบริหารของผม คือ Always Create the Best วันนี้เราทำดีแล้ว พรุ่งนี้ต้องดีขึ้นไปอีก ดียิ่งขึ้นในทุก ๆ วัน เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา โดยผนึกกำลังพันธมิตรร้านค้าที่กำลังเป็นกระแส จัดกิจกรรมการตลาด สร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งใหม่ ๆ สร้างบรรยากาศที่ดูทันสมัยตามกระแสปัจจุบัน พร้อมกับความเซอร์ไพรส์ตลอดทั้งปี เรายังขับเคลื่อนให้องค์กรมีการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งและไดนามิกก้าวทันกระแสโลก และอีกเรื่องที่ผมให้ความสำคัญ คือ เรื่องของบุคลากร ซึ่งเป็นทรัพยากรที่สำคัญ มีการพัฒนาคนทั้งในระยะสั้นและในระยะยาว”เลิศวิทย์ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image