เปิดตัว’ทรูทีวี’กล่องไอพีทีวีเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ตามใจฉัน-ดูบอลฟรี1.2พันแมตช์ ซีรีส์กว่าพันเรื่อง

นายศึกษิฐ ชลศึกษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ทรู วิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ล่าสุด ทางทรูวิชั่นส์ได้เปิดตัวกล่องรับสัญญาณผ่านระบบอินเตอร์เน็ต (ไอพีทีวี) “ทรูทีวี” อย่างเป็นทางการ เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการช่องรายการของทางทรูวิชั่นส์ผ่านสัญญาณอินเตอร์เน็ต เพิ่มเติมจากดาวเทียมและเคเบิล โดยกล่องทรูทีวีจะให้บริการแบบไม่มีค่าบริการรายเดือน พร้อมช่องรายการดูฟรีจากทรูวิชั่นส์จำนวน 80 ช่อง สามารถดูรายการสด รายการทีวีย้อนหลัง คาราโอเกะ และเกม โดยจุดเด่นของกล่องทรูทีวีจะเป็นกล่องที่รองรับการนำเสนอเนื้อหารายการตามความต้องการของลูกค้า (คอนเทนต์ออนดีมานด์) อาทิ ภาพยนตร์และซีรีส์ยอดนิยมกว่า 1,000 รายการ รวมทั้งการสามารถเลือกซื้อบริการช่องรายการเพิ่มเติมจากทรูวิชั่นส์ เช่น ถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ โตโยต้าไทยลีก

“ช่วงเปิดตัวกล่องทรูทีวีจะเปิดให้ลูกค้าสามารถชมการถ่ายทอดสดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ โตโยต้าไทยลีก รวมกว่า 1,200 แมตช์ ภาพยนตร์และซีรีส์ยอดนิยมกว่า 1,000 รายการฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เป็นระยะเวลา 6 เดือน รวมทั้งยังลดราคาช่วงเปิดตัวจาก 2,990 บาท เหลือ 1,990 บาท แต่หากซื้อกล่องทรูทีวีพร้อมเปิดเบอร์ใหม่ของทรูมูฟเอช ที่ทรูช้อป จะลดราคาเหลือ 990 บาท” นายศึกษิฐกล่าว และว่า การที่เรากำลังมุ่งไปสู่การให้บริการคอนเทนต์ออนดีมานด์ เนื่องจากพฤติกรรมของลูกค้าเริ่มเปลี่ยนไป โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ไม่เฝ้ารอชมรายการโทรทัศน์จากหน้าจอโทรทัศน์มากขึ้น แต่สนใจที่จะรับชมรายการที่ตนเองต้องการผ่านช่องทางต่างๆ และช่วงเวลาที่ตนเองสะดวกเป็นหลัก ประกอบกับโครงข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงที่ปัจจุบันครอบคลุมแล้วกว่าครึ่งของครัวเรือนในประเทศ ผู้บริโภคเองจึงหันมาบริโภคคอนเทนต์ออนดีมานด์กันมากขึ้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นเทรนด์ที่เกิดขึ้นแล้วในสหรัฐอเมริกา เกาหลี หรือญี่ปุ่น

นายศึกษิฐกล่าวว่า สำหรับกลุ่มเป้าหมายของทรูทีวี คือ กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ไม่ยึดติดกับการรับชมโทรทัศน์ผ่านหน้าจอแบบปกติ และผู้ที่อาศัยอพาร์ตเมนต์ หรือคอนโดมิเนียม ที่ไม่เอื้อให้โครงข่ายทรูวิชั่นส์สามารถลากสายเข้าไปถึงยังห้องพัก ซึ่งที่ผ่านทรูวิชั่นส์ไม่สามารถเจาะเข้าไปทำตลาดกับลูกค้าในกลุ่มดังกล่าวได้ แต่กล่องทรูทีวีจะสามารถเข้าไปปิดช่องว่างในการทำตลาดกับกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวได้ เนื่องจากกล่องทรูทีวีสามารถเชื่อมต่อได้ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตของทุกเครือข่าย รวมถึงอาศัยความเร็วขั้นต่ำในการใช้งานได้อย่างไหลลื่นเพียง 15 เมกะบิตเท่านั้น คาดภายหลังเปิดจำหน่ายครบ 12 เดือน จะมีผู้ใช้งานกล่องทรูทีวีราว 150,000 คน

นายศึกษิฐกล่าวว่า นอกจากนี้ในส่วนของลูกค้าทรูวิชั่นส์ ที่รับชมผ่านระบบดาวเทียมและเคเบิลในช่วงระยะเวลาราว 12 เดือนต่อจากนี้ ทางทรูวิชั่นส์มีแผนจะดำเนินการเปลี่ยนกล่องรับสัญญาณแบบใหม่ให้กับลูกค้า ซึ่งจะเป็นกล่องรับสัญญาณที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบอินเตอร์เน็ต เพื่อรองรับคอนเทนต์ออนดีมานด์เป็นหลัก และอาจรวมถึงบริการด้านอื่นๆ ที่ตามมาในภายหลังด้วยเช่นกัน โดยในส่วนของลูกค้าทรูวิชั่นส์แบบบอกรับสมาชิก (เพย์ทีวี) ทางทรูวิชั่นส์มุ่งหวังว่าภายหลังจากเปลี่ยนกล่องรับสัญญาณแบบใหม่ให้ลูกค้าจะสามารถเพิ่มรายได้เฉลี่ย/คนจากลูกค้าได้ราว 10-15% จากปัจจุบันรายได้เฉลี่ย/คนของทรูวิชั่นส์อยู่ที่ 400 บาท จากฐานสมาชิกทั้งหมด 3.9 ล้านราย

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image