“กรุงศรีฯผนึกเซ็นทรัล” ออกบัตรฯ”เซ็นทรัล เดอะวัน” และ “เดอะวัน เฟิร์สช้อยส์”รับค้าปลีกโต

นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เปิดเผยว่า กรุงศรีกรุ๊ปได้ร่วมมือกับกลุ่มเซ็นทรัล ออกผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตใหม่คือบัตรเซ็นทรัล เดอะวัน และบัตรเซ็นทรัล เดอะวัน เฟิร์สช้อยส์ เพื่อขยายฐานผู้บริโภคให้ครอบคลุมทุกกลุ่ม เนื่องจากเห็นว่าธุรกิจค้าปลีกเป็นธุรกิจที่สะท้อนการเติบโตของภาคการบริโภค และสะท้อนภาพรวมเศรษฐกิจได้ดีที่สุด สำหรับบัตรเครดิตที่ออกใหม่นี้ ผู้บริโภคสามารถใช้จับจ่ายในธุรกิจเครือเซ็นทรัลทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหารหรือโรงแรม ทั้งยังสามารถสะสมคะแนนเดอะวันการ์ด ผ่อนชำระสินค้า 0% ได้ในระยะสั้น โดยตั้งเป้าจะขยายฐานบัตรเครดิตเซ็นทรัลได้ประมาณ 2 แสนใบภายในปีนี้ จากปัจจุบันมีฐานบัตรเครดิตเซ็นทรัลอยู่ประมาณ 9 แสนใบ และตั้งเป้าฐานบัตรเครดิตเซ็นทรัลเติบโต 3 เท่าภายใน 7-8 ปีข้างหน้า

“ภาพรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในปี 2560 คาดว่าจะเติบโตประมาณ 9-10% จากปัจจัยภาวะเศรษฐกิจที่คาดว่าจะดีขึ้นจากปี 2559 ที่ผ่านมา และสำหรับการเติบโตของบัตรเครดิตกรุงศรีฯ คาดว่าจะเติบโตมากกว่าตลาดเล็กน้อยประมาณ 13% ในขณะเดียวกันคาดว่าบัตรเครดิตเซ็นทรัลจะเติบโตมากที่สุดในตลาด ประมาณ 15% เนื่องจากการจับจ่ายใช้สอยผ่านบัตรฯ เกี่ยวข้องกับธุรกิจค้าปลีกโดยตรง และจากปัจจัยยอดการใช้จ่ายในห้างสรรพสินค้า และศูนย์การค้าผ่านบัตรเครดิตเติบโตขึ้น 30%” นายฐากรกล่าว

นายฐากรกล่าวว่า ปัจจุบันกรุงศรีฯ มีส่วนแบ่งการตลาด 18% ของตลาดบัตรเครดิต คาดว่าภายใน 5 ปี จะมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 28% จากการเติบโตของบัตรเครดิตในรูปแบบโค-แบรนด์ หรือการออกบัตรเครดิตใหม่ร่วมกับพันธมิตรในธุรกิจค้าปลีก เนื่องจากธุรกิจค้าปลีกมีการเติบโตสูง และเพื่อกระจายความเสี่ยงจากการมีรายได้จากฐานลูกค้าเงินฝากเพียงช่องทางเดียว โดยปัจจุบันมีบัตรเครดิตโค-แบรนด์ร่วมกับเครือเซ็นทรัล โฮมโปร เทสโก้โลตัส และเอไอเอ

นายปริญญ์ จิราธิวัฒน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด เปิดเผยว่า การร่วมมือในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายดิจิทัล แพลตฟอร์ม ที่ต้องการจะตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค โดยการเชื่อมต่อตลาดออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน ดังนั้นจึงคาดว่าจะทำให้บริษัทขยายฐานลูกค้าได้มากขึ้น จากปัจจุบันมีฐานลูกค้าบัตรเดอะวันการ์ด 11 ล้านคน และคาดว่าในปีนี้บริษัทจะมีรายได้เพิ่มขึ้น 15% จากปีที่ผ่านมา หรือมีรายได้ประมาณ 3.7-3.8 แสนล้านบาท

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image