“แสนสิริ”รุกโซเชียลมาร์เก็ตติ้งดันเป้าขายต่างชาติ-ลั่น5ปีเพิ่มรับรู้แบรนด์ถึงพันล้านคน

sdr

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการที่ในปีนี้บริษัทจะรุกตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น จึงปรับเป้ายอดขายจากตลาดต่างประเทศใหม่เป็น 8,000 ล้านบาท จากต้นปีที่ตั้งเป้ายอดขายตลาดต่างประเทศ 7,500 ล้านบาท หรือมียอดขายเพิ่มขึ้น 50% จากปีที่ผ่านมา เนื่องจากลูกค้าต่างประเทศเป็นกลุ่มมีกำลังซื้อสูง มีการรับรู้และเชื่อมั่นในแบรนด์แสนสิริมากขึ้น จึงทำให้ลูกค้าต่างประเทศตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น โดยตั้งเป้ายอดขายจากตลาดหลักอย่างฮ่องกง จีน สิงคโปร์ ไต้หวันและญี่ปุ่น จะเพิ่มขึ้นอย่างน้อยประเทศละ 20-30%

นายอุทัยกล่าวว่า การรุกตลาดต่างประเทศ จะขยายช่องทางการตลาดบนสื่อดิจิทัลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องผ่านกลยุทธ์โซเชียล มีเดีย มาร์เก็ตติ้ง ซึ่งในปีนี้บริษัทได้ลงทุนเพื่อพัฒนาการตลาดโซเชียลมีเดียประมาณ 300 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวจากปี 2559 เนื่องจากการทำการตลาดผ่านสื่อดิจิทัลเป็นช่องทางที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากที่สุด ตามพฤติกรรมการเสพสื่อของผู้บริโภค จึงตั้งเป้าว่าจะสามารถขยายการรับรู้สู่ผู้บริโภคประมาณ 1,000 ล้านคนทั่วโลก ผ่านการพัฒนาเว็บไซต์ 5 ภาษาคืออังกฤษ จีนกลาง จีนกวางตุ้ง ญี่ปุ่นและรัสเซีย และผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก แฟนเพจ 4 เวอร์ชั่นคือ ฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์และอินเตอร์เนชั่นแนล

“ช่องทางออนไลน์ที่แสนสิริเข้าถึงลูกค้าได้มากที่สุดคือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ โดยเฉพาะตลาดฮ่องกงและจีนที่เป็นตลาดกลุ่มหลัก โดยตั้งเป้าขยายการรับรู้ไปถึงผู้บริโภค 1,000 ล้านคนภายใน 5 ปีหลังจากนี้ โดยเฉพาะข้อมูลตัวโครงการและกิจกรรมต่างๆ ที่ผู้บริโภคให้ความสนใจมากที่สุด” นายอุทัยกล่าว

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้“หญิงหน่อย” หนุนออกกฎหมายลูก กำหนดสัดส่วนผู้หญิงเข้าสู่การเมือง
บทความถัดไปณัฐวุฒิ จวก รัฐตีปี๊บไทยสุขสุดในโลก แค่โฆษณาชวนเชื่อ ชี้ 3ปีคสช. ธุรกิจเงียบกริบ-คนจนลง