“พานาโซนิค”ลุยตลาดเครื่องปรับอากาศเตรียมส่งSky Seriesชูจุดเด่นเย็นธรรมชาติชิงแชร์

นายทาเคชิ โนะโมโตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พานาโซนิค ในประเทศไทย และกรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค เอ.พี.เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าพานาโซนิค เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดเครื่องปรับอากาศไทยปี 2560 ว่า คาดว่าจะเติบโต 10 % จากปี 2559 หรือเพิ่มเป็นประมาณ 1.5 ล้านเครื่อง คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 26,800 ล้านบาท โดยแบ่งสัดส่วนเป็นเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์ 25% และระบบนอนอินเวอร์เตอร์ 75% โดยในปีนี้ตั้งเป้ายอดขายเครื่องปรับอากาศโดยรวมไว้ที่ 350,000 เครื่อง หรือเติบโต 20% จากปี 2559 แบ่งเป็นสัดส่วนยอดขายเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์ 30%

นายฉัตรชัย เตชะพานิช ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท พานาโซนิค เอ.พี.เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในปีงบประมาณ 2559 บริษัทปิดยอดขายเครื่องปรับอากาศที่ 4,800 ล้านบาท คิดเป็น 38% ของยอดขายทั้งหมด นับว่าเป็นสินค้าหลักบริษัท ในปีงบประมาณ 2560 ซึ่งสิ้นสุดมีนาคม 2561 ตั้งเป้ายอดขายเครื่องปรับอากาศเพิ่มเป็น 5,200 ล้านบาท จะทำให้บริษัทมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มเป็น 20% จาก 18% ในปีที่ผ่านมา โดยปีนี้ได้ออกเครื่องปรับอากาศตัวใหม่ในรุ่น Sky Series และ Aero Series ที่มีนวัตกรรมให้ความรู้สึกเย็นสบายแบบธรรมชาติ ซึ่งใช้งบการตลาดเพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เพิ่มเป็น 10% ของรายได้ การโฆษณาและประชาสัมพันธ์ครบวงจรทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ จัดโปรโมชั่นหน้าร้อน และใช้ดารานักแสดงชื่อดังมาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้บีเอ็มฯนำเข้าซีรีส์ 5 ใหม่ จัดให้ทั้ง “เบนซิน-ดีเซล”
บทความถัดไป‘โค้ชเฮง’เร้าแข้ง’ช้างศึก’โชว์เหนือ’ซาอุ’-หวั่นแนวรับรับไทยรวนเมื่อเจอเกมโต้กลับเร็ว