เริ่ม 17 ก.พ.! กสิกร แจ้งผู้ใช้แอพพ์โมบายแบงก์กิ้ง ชื่อไม่ตรงกับซิม รอวิธีแก้ผ่านแอพพ์เท่านั้น
เมื่อวันที่ 31 มกราคม ธนาคารกสิกรไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก KBank Live แจ้งเตือนลูกค้าผู้ใช้โมบายแบงก์กิ้งของธนาคาร ด้วยมาตรการยกระดับความปลอดภัย ชื่อผู้ใช้งานต้องตรงกับชื่อของเจ้าของซิมมือถือ ตั้งแต่ 17 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป โดยมีรายละเอียดดังนี้
กลุ่มลูกค้าที่ต้องดำเนินการภายในวันที่ 30 เม.ย. 2568 คือ กลุ่มที่เปิดใช้บริการโมบายแบงก์กิ้งตั้งแต่ปี 2565 เป็นต้นมา และเข้าเงื่อนไขใน 2 กลุ่มนี้
1. กลุ่มผู้ใช้งาน K PLUS / LINE BK / MAKE by KBank ที่ตรวจหมายเลขโทรศัพท์มือถือไม่พบชื่อเจ้าของซิม
2. กลุ่มชาวต่างชาติที่หมายเลขโทรศัพท์มือถือมีชื่อเจ้าของซิมไม่ตรงกับชื่อผู้ใช้งาน K PLUS / LINE BK / MAKE by KBank
ลูกค้า K PLUS / LINE BK / MAKE by KBank ที่อยู่ในกลุ่มที่ต้องดำเนินการข้างต้น จะได้รับแจ้งวิธีการผ่าน K PLUS / LINE BK / MAKE by KBank ตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป
ลูกค้าที่ไม่ได้รับแจ้ง ยังไม่ต้องดำเนินการใด ๆ