“ไฮเออร์”ชี้ปีนี้ร้อนเร็วอุณหภูมิพุ่งช่วยดันยอดขายแอร์เพิ่ม

นายหยาง เสี้ยวหลิน ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทไฮเออร์ ประเทศไทย ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าไฮเออร์ เปิดเผยว่า ในปี 2559 บริษัทมีรายได้รวมประมาณ 2,480 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากกลุ่มเครื่องปรับอากาศเป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาคือ ตู้เย็น ตู้แช่ เครื่องซักผ้า และ โทรทัศน์ ตามลำดับ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาไฮเออร์ได้สร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์และพัฒนาสินค้าให้เป็นที่ยอมรับ เพื่อให้สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอันดับหนึ่งของโลกในด้านส่วนแบ่งทางการตลาดจากการจัดอันดับโดยยูโรมอนิเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล 8 ปีติดต่อกัน โดยไฮเออร์มีส่วนแบ่งการตลาด 9.8% ของปริมาณการค้าปลีกทั่วโลก

นายหยางกล่าวว่า ในปีนี้ ไฮเออร์ได้ทุ่มงบประมาณในการปรับปรุงร้านค้าและการทำการตลาดกว่า 100 ล้านบาท เพื่อนำเสนอสินค้ารุ่นใหม่ๆ เพื่อเจาะตลาดระดับบนเพิ่มมากขึ้น ถือเป็นกลยุทธ์หลักของไฮเออร์ โดยเฉพาะหน้าร้อนนี้นอกจากเครื่องปรับอากาศในตลาดระดับ Eco แล้ว ปีนี้ยังได้ส่งเครื่องปรับอากาศเพื่อเจาะ ตลาดระดับบน อาทิรุ่น Ultimate Plus Cool VNQ SERIES แบ่งเป็น 4 ขนาดได้แก่ 10,000 BTU, 13,000 BTU, 18,000 BTU และ 24,000 BTU ที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี Evaporator Self Cleaning Function เทคโนโลยีเพียงหนึ่งเดียวของแบรนด์ไฮเออร์ที่สามารถทำความสะอาดเครื่องได้ด้วยตัวเอง ซึ่งจะเพิ่มความเย็นระหว่างคอยล์เย็นให้อุณหภูมิต่ำลง จนมีน้ำแข็งปกคลุมจนเต็มพื้นที่ในระยะเวลาหนึ่ง จากนั้นเมื่อน้ำแข็งละลาย ก็จะดึงฝุ่นที่เกาะอยู่ที่คอยล์เย็นหลุดออกมาด้วย โดยกระบวนการทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้น ภายในระยะเวลาเพียง 20 นาทีเป็นการแก้ปัญหาคอยล์เย็นที่ทำความสะอาดยาก นอกจากนี้ยังมีระบบซิลเวอร์นาโนไอออนสารต้านจุลชีพเพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรียถึง 99.9% แก้ปัญหาการเกิดแบคทีเรีย ส่งผลดีต่อสุขภาพ และระบบทางเดินหายใจ และเครื่องปรับอากาศไฮเออร์ระบบอินเวอร์เตอร์ประหยัดไฟสูงสุด 36% เมื่อเทียบกับเครื่องปรับอากาศอื่นๆ นอกจากนี้ยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับหน้าร้อน “Hello Summer: ซื้อไฮเออร์ ได้ทั้งช้อป ได้ทั้งชิลล์” เมื่อซื้อสินค้าที่ร่วมรายการ พร้อมรับ
e-Voucher ใช้แทนเงินสดเมื่อจองที่พักกับ agoda.com

“คาดการณ์ว่าอากาศประเทศไทยในปีนี้น่าจะมีอุณหภูมิที่สูง บวกกับอากาศที่ร้อนเร็วกว่าทุกปี จึงทำให้ตลาดเครื่องปรับอากาศทวีความร้อนแรงเพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องปรับอากาศ ต่างงัดกลยุทธ์การแข่งขันส่งสินค้าโมเดลเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ๆ พร้อมทุ่มงบการตลาดหวังส่วนแบ่งมาร์เก็ตแชร์ช่วง 3-4 เดือน ซึ่งคาดการณ์ว่าในปี 2560 รายได้ของไฮเออร์จะเพิ่มขึ้น 10% หรือคิดเป็นรายได้รวมประมาณ 2,700 ล้านบาท”นายหยางกล่าว

นายหยางกล่าวว่า สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจของไฮเออร์ ประเทศไทยของปีนี้ มุ่งเจาะตลาด Mid-Hi End ด้วยผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ ซึ่งนอกจากเครื่องปรับอากาศแล้ว ปีนี้เรายังมีเครื่องซักผ้าและตู้เย็น ที่จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีและดีไซน์อันทันสมัยเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผุ้บริโภคในปัจจุบัน และสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ การบริการ ด้วยการเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภค และตัวแทนจัดจำหน่าย ผ่านช่องทางการสื่อสารยุคใหม่อย่าง Facebook Haier Thailand Fanpage รวมถึงไวรัลคลิป ซึ่งในปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจากชุด “เปิดโปงความลับของน้องลิง” ซึ่งได้รับรางวัลที่ 1 ยอดชมสูงที่สุดบนยูทูปปี 2559 ซึ่งปัจจุบันมียอดชมกว่า 16.6 ล้านวิว ในปีนี้เราได้เตรียมไวรัลคลิปชุดใหม่ภายใต้สโลแกน “การใช้ชีวิตของคุณคือแรงบันดาลใจของเรา” ซึ่งจะช่วยในการเสริมสร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าไฮเออร์ สำหรับกิจกรรมโปรโมชั่นสนับสนุนการขายต่างๆ ยังคงเน้นการจัดกิจกรรมออนไลน์และโรดโชว์ตามร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศเพื่อส่งเสริมด้านการตลาดและสร้างการรับรู้ให้แก่ผู้บริโภค เป็นการทำให้แบรนด์ไฮเออร์ใกล้ชิดกับผู้บริโภคเพิ่มขึ้นอย่างมาก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image