อีซี่ อี-รีซีท ฝุ่น PM2.5 กระชากยอดขาย ‘เครื่องฟอกอากาศ’ โตทะลุ 500%

อีซี่ อี-รีซีท ฝุ่น PM2.5 กระชากยอดขาย ‘เครื่องฟอกอากาศ’ โตทะลุ 500%

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ นายรัชตะ สุทธาพัฒน์ธานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริหารสินค้า เพาเวอร์ มอลล์ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า โครงการอีซี่ อี-รีซีท ที่เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2568 เป็นต้นมา และจะสิ้นสุดวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ ช่วยกระตุ้นกำลังซื้อและยอดขายได้พอสมควร แม้ปีนี้เงื่อนไขจะแตกต่างจากปี 2567 เนื่องจากแบ่งหักลดหย่อนเป็น 2 ส่วน แต่ก็ทำให้ภาพรวมยอดขายของเพาเวอร์ มอลล์ในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าโตขึ้นมากกว่า 10% เมื่อเทียบกับเดือนมกราคม 2567 โดยเฉพาะเครื่องฟอกอากาศหลังมีสถานการณ์ฝุ่น PM2.5 ทำให้กระชากยอดขายโตได้มากกว่า 500% หรือกว่า 5 เท่า และมีบางวันที่โตถึง 10 เท่าก็มี อย่างไรก็ดีถ้ารวมเครื่องฟอกอากาศด้วย ยอดขายกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าน่าจะโตได้มากกว่า 20% ส่วนสินค้าขายดีรองลงมาเป็นเครื่องดูดฝุ่นและมือถือ

“แม้ภาพรวมเศรษฐกิจปี 2568 ยังไม่ดีขึ้นมากนัก เพราะอยู่ในช่วงฟื้นตัว แต่มองว่ากำลังซื้อครึ่งปีแรก ยอดขายไตรมาสแรกจะได้อานิสงส์จากอีซี่ อี-รีซีท ฝุ่นPM 2.5 และเครื่องฟอกอากาศ ทำให้ยอดขายเติบโต 20-30% ในขณะที่ไตรมาส2 จะได้อานิสงส์สภาวะอากาศที่ร้อน ทำให้เครื่องปรับอากาศ พัดลม ตู้เย็นขายดี อีกทั้งยังมีโครงการเงินดิจิทัลเฟส3 เงิน 10,000 บาท สำหรับคนทั่วไป คาดว่าจะช่วยเป็นอีกแรงส่งให้ยอดขายน่าจะได้เห็นการเติบโต 20% เพราะมองว่าสินค้าหน้าร้อนเป็นปัจจัยที่มีความจำเป็น น่าจะสร้างยอดขายได้มากขึ้น ซึ่งเราเตรียมแผนและการบริหารจัดการสินค้าไว้แล้ว อย่างไรก็ตามถ้าหากเศรษฐกิจปีนี้ยังเป็นสถานการณ์แบบนี้ อยากให้รัฐบาลพิจารณาออกมาตรการเพิ่ม รวมถึงอีซี่ อี-รีซีทที่ควรจะมีต่อเนื่องในปีหน้า 2569 ”นายรัชตะกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image