แสนสิริ เปิดเกมบุกปี’68 ผุด 29 โครงการ 5.2 หมื่นล้าน ขยายพอร์ตบ้านพรีเมียม ลุยร่วมทุนญี่ปุ่น

แสนสิริ เปิดเกมบุกปี’68 ผุด 29 โครงการ 5.2 หมื่นล้าน ขยายพอร์ตบ้านพรีเมียม ลุยร่วมทุนญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ นายอุทัย อุทัยแสงสุข กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปี 2568 ยังคงเป็นอีกหนึ่งปีที่ท้าทาย โดยเฉพาะภาคอสังหาริมทรัพย์ที่มีความท้าทายหลากหลายด้าน สำหรับแสนสิริปีนี้เคลื่อนแผนธุรกิจภายใต้แนวคิด Dynamic Growth เติบโตแข็งแกร่ง ตั้งเป้ายอดขายไว้ 53,000 ล้านบาท ยอดโอน 46,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% จากปี 2567 ที่มียอดขาย 50,000 ล้านบาท และยอดโอน 43,700 ล้านบาท โดยวางแผนเปิดตัว 29 โครงการใหม่ มูลค่า 52,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% เมื่อเทียบกับปีก่อน แบ่งเป็นแนวราบ 14 โครงการ มูลค่า 31,600 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 15 โครงการ มูลค่า 20,400 ล้านบาท อยู่ในกรุงเทพฯและปริมณฑล 85%และต่างจังหวัด 15% ในเมืองท่องเที่ยวหลัก เช่น ภูเก็ตที่วางกลยุทธ์ 5 ปี เปิด 27 โครงการ มูลค่า 25,000 ล้านบาท ยังมีพัทยาและขอนแก่น

“ปีนี้เราเปิดตัวน้อยลงเทียบปีที่แล้ว แต่มูลค่าโครงการเพิ่มขึ้น เพราะขยายพอร์ตพรีเมียมและกลางมากขึ้น ไฮไลต์บ้านเดี่ยวแบรนด์นาราสิริ เปิด 3 โครงการ ราคา 60-150 ล้านบาท เดมี พระราม 9 เหม่งจ๋าย เริ่ม 27.9 ล้านบาท แบรนด์บุราสิริ จตุโชติ ราคา 13.5-25 ล้านบาท เศรษฐสิริ เกาะแก้ว ภูเก็ต ราคา 12-20 ล้านบาทและเร่งขยายพอร์ตคอนโดในเมืองและทำเลหลัก เช่น พีทีวาย เรสซิเดนซ์ สาย 1 มูลค่า 3,000 ล้านบาท เริ่ม 6.99 ล้านบาท และเปิดคอนโดครั้งแรกที่นางลิ้นจี่ มูลค่า 3,100 ล้านบาท ยังมีเวีย สุขุมวิท 34 มูลค่า 1,300 ล้านบาท และ HAUS T77 มูลค่า 2,800 ล้านบาท ยังมี 7 โครงการร่วมทุนใหม่ มูลค่า 19,500 ล้านบาท กับมิตซุย ฟุโดซังฯ เพิ่มจากบีทีเอส กรุ๊ป, โตคิว คอร์ปอเรชั่น และ เอ็กซ์สปริง แคปิตอล “นายอุทัยกล่าว

นายอุทัยกล่าวว่า นอกจากนี้แสนสิริยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าในพันธกิจสีเขียว สำหรับปีนี้ยังคงพัฒนา Green Living Design ในโปรดักต์ใหม่เซ็กเมนต์ ลักชัวรีและพรีเมี่ยม กับการตั้งเป้าลดพลังงานสูงสุด 50% จากปีก่อนหน้าทำได้ 40% ถัดมาคือการผลักดันการทำงานร่วมกันใน Ecosystem โดยตั้งเป้าการทำ R&D กับ 3 ราย ร่วมพัฒนากรีนโปรดักต์

ADVERTISMENT

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image