ไอ.ซี.ซี.มองตลาดของขวัญปีนี้ฟื้น ดัน “คุมะมง”โตเพิ่ม 20-30% เตรียมต่อยอดเปิดคาเฟ่คุมะมงปีหน้า

นายวิริทธิ์พล ชัยถาวรเสถียร ผู้อำนวยการฝ่าย บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลาดของขวัญปีนี้ในภาพรวมน่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อน ประมาณ 10% เนื่องจากบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยเริ่มกลับมาเป็นปกติ หลังจากภาวะโศกเศร้าเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งในส่วนยอดขายสินค้าภายใต้แบรนด์ “คุมะมง” ที่บริษัทได้รับสิทธิ์จากจังหวัดคุมาโมโตะ ประเทศญี่ปุ่น เพียงผู้เดียวในประเทศไทย น่าจะขยายตัวได้สูงถึง 20 – 30% เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาที่ขยายตัวได้เพียง 10% เพราะความโดดเด่นของสินค้าที่มีความน่ารักเป็นเอกลักษณ์ ทำให้มีกลุ่มแฟนคลับทุกเพศทุกวัย และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนี้บริษัทยังเตรียมเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้าเป็น 20 สาขาภายในปีนี้ และยังเตรียมจัดกิจกรรมเกี่ยวกับคุมะมง ไม่ต่ำกว่า 3 – 5 ครั้งต่อปี รวมทั้งยังได้เปิดช่องทางการซื้อสินค้าทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.kumamonthailand.com ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จะช่วยขยายฐานลูกค้าในต่างจังหวัดได้อีกช่องทางหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันมีฐานลูกค้าในกรุงเทพ และต่างจังหวัด คิดเป็นสัดส่วน 70: 30 ในอนาคตคาดว่าลูกค้าต่างจังหวัดจะมีสัดส่วนเพิ่มขึ้น เป็น 60:40

“บริษัทเริ่มนำ คุมะมง เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2557นับเป็นเวลาประมาณกว่า 3 ปีที่คุมะมงเข้ามาในเมืองไทย มีแฟนคลับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไม่แพ้กับแฟนคลับในประเทศอื่น อาทิ ฮ่องกง ไต้หวัน บริษัทจึงจัดงาน “คุมะมง แฟน แทงส์กิฟวิ่ง ปาร์ตี้ 2017 อิน แบงคอก” ระหว่างวันที่ 22 – 25 มีนาคม ที่ลานแฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อเป็นการฉลองวันเกิดให้คุมะมงย้อนหลังในวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา และคาดว่าภายในปีหน้า บริษัทมีแผนจะเปิดคาเฟ่คุมะมง แห่งแรกของประเทศไทยอีกด้วย” นายวิริทธิ์พล กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image