นีโอ ทุ่มกว่า 2.46 พันล. ลุยโรงงานแห่งอนาคต รับดีมานด์อุตฯ FMCG โต

นีโอ ทุ่มกว่า 2.46 พันล. ลุยโรงงานแห่งอนาคต รับดีมานด์อุตฯ FMCG โต

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ นายสุทธิเดช ถกลศรี ประธ เปิดเผยว่า นีโอ มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมในตลาด FMCG ของไทยและเอเชีย ด้วยการพัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ การลงทุนขยายโรงงานครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญในการยกระดับการผลิตภายใต้กลยุทธ์ Efficient Supply Chain เสริมศักยภาพการแข่งขันและรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต โดยวางงบลงทุนตามแผนการขยายโรงงานกลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้ ในครัวเรือนสำหรับผู้ใหญ่และเด็ก อยู่ที่ ประมาณ 2,464 ล้านบาท มุ่งพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้ในครัวเรือน เพื่อรองรับการขยายกำลังการผลิตกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผ้า (Fabric Care) และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้นผิวภายในบ้าน (Home Cleaning) รวมถึงในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้สำหรับเด็ก (Baby & Kids) ให้สอดคล้องกับตลาดที่เติบโตขึ้น ทั้งหมดนี้ดำเนินการตามมาตรฐานคุณภาพ ความปลอดภัย และหลัก ESG เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับธุรกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้โรงงานดังกล่าวจะใช้เวลาก่อสร้าง 36 เดือน แบ่งเป็น 2 เฟส เฟสแรกจะเริ่มก่อสร้างในเดือน ก.พ. 68 ตั้งอยู่บริเวณพื้นที่โรงงานในปัจจุบันของนีโอ ใน อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี มีพื้นที่ใช้สอยกว่า 71,307 ตารางเมตร บทพื้นที่กว่า 16 ไร่ และคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเริ่มดำเนินการผลิตได้ในเดือน พ.ย. 69 ส่วนเฟสที่ 2 จะเริ่มก่อสร้างในเดือน ต.ค. 69 และคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเริ่มดำเนินการผลิตได้ในเดือนเม.ย. 71 ใช้งบประมาณลงทุนในการออกแบบและก่อสร้างประมาณ 2,464 ล้านบาท คาดว่าโครงการดังกล่าวสามารถรองรับกำลังการผลิตสินค้ากลุ่มของใช้ในครัวเรือนซึ่งรวมถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้สำหรับเด็กอย่างน้อย 359,086 ตันต่อปี จากปัจจุบันอยู่ที่ 215,318 ตันต่อปี เพิ่มขึ้นจากเดิมกว่า 67% นอกจากนี้ การแบ่งการขยายออกเป็น 2 เฟส ยังช่วยลดภาระทางการเงิน และส่งผลดีต่อการงบการเงินรวมของบริษัทอีกด้วย

ADVERTISMENT

นายปณิธาน เทพนิกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฤทธา จำกัด กล่าวว่า การร่วมมือกับนีโอและเมตริกในโครงการนี้ จะประสานประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในด้านวิศวกรรมและก่อสร้างของฤทธาในการพัฒนาโรงงานที่รองรับระบบการผลิตที่ทันสมัย การจัดการห่วงโซ่อุปทาน และเทคโนโลยีการผลิต
เฉพาะทาง โดยมุ่งเน้นประสิทธิภาพสูงสุด ตอบโจทย์ความต้องการของนีโอทั้งในการเพิ่มกำลังการผลิต
บรรลุเป้าหมายในการเติบโตอย่างยั่งยืน และสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรม FMCG ของไทย

 

ADVERTISMENT

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image