‘สยามพิวรรธน์’ยุคห้างดิจิทัล ทุ่มพันล้านเพิ่มบริการอีคอมเมิร์ซ เปิดตัวไตรมาส3

นางสาวชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านส่งเสริมการตลาด บริษัทสยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัพเวอรี่ เปิดเผยว่า  ในปี 2560 บริษัทวางเป้าหมายจะเพิ่มจำนวนผู้เข้าใช้บริการศูนย์การค้าไม่ต่ำกว่า 10% จากปัจจุบันมีผู้เข้าใช้บริการเฉลี่ยวันละ 320,000- 350,000 ราย พร้อมปรับกิจกรรมและแผนการตลาดให้สอดรับกับยุคดิจิทัล และเน้นขยายกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวคุณภาพจากทั่วโลกมากขึ้น จากปัจจุบันทั้ง 3 ศูนย์การค้ามีสัดส่วนลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติมาใช้บริการประมาณ 30-40%

ทั้งนี้ กลยุทธ์ที่จะช่วยเพิ่มฐานลูกค้าต่างชาติ ส่วนแรกคือ บริษัทได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ออกไปโรดโชว์ต่างประเทศ เพื่อแนะนำศูนย์การค้าให้กับนักท่องเที่ยวหรือเอเจนซี่ต่างชาติ เพื่อสร้างความรู้จักและจูงใจให้เข้ามาใช้บริการมากขึ้น  อีกส่วนคือ บริษัทจะเพิ่มโปรแกรมดูแลลูกค้า ด้วยแคมเปญ Global Privilege Partnership โดยให้สิทธิประโยชน์กับสมาชิกบัตรแพลตตินั่ม เอ็มการ์ด( Platinum M card) ของสยามพารากอน และบัตรวิซ การ์ด (VIZ Card)

ซึ่งปัจจุบันพันธมิตรค้าปลีกกว่า 10 แห่ง อาทิ ห้างลอตเต้ เกาหลีใต้  ฮ่องกงไทมสแควร์ จีน  ห้างสรรพสินค้าปาร์คโก้ ญี่ปุ่น ห้างแกเลอรี ลาฟาแยต ฝรั่งเศส ห้างสรรพสินค้า แฮร์รอดส์ อังกฤษ รวมถึงเครือข่ายโรงแรมและรีสอร์ทหรูกว่า 1,270 แห่งใน 100 ประเทศ ปัจจุบันมีฐานลูกค้ากว่า 20 ล้านคนทั่วโลก สร้างรายได้ปีละกว่า 100 ล้านบาท  ปีนี้มีแผนจะเพิ่มอีก 5 พันธมิตรในรัสเซีย อิตาลีและญี่ปุ่น

ทั้งนี้ แคมเปญ Global Privilege Partnership เปิดตัวมาแล้ว 3 ปี พบว่ามีการเติบโตต่อเนื่อง โดยปี2559 แพลตทินัมเอ็มการ์ด มียอดการใช้จ่าย 7,000 ล้านบาท เติบโตกว่า 32% ปีนี้ตั้งเป้าเติบโตอีก 30% ขณะที่วิซการ์ด มียอดใช้จ่าย 1,200 ล้านบาท เติบโตกว่า24% ตั้งเป้าปีนี้เติบโตอีก 20% อีกกลยุทธ์คือ เปลี่ยนการบริหารพื้นที่ให้เช่าใหม่ จากเดิมเน้นให้เช่าระยะยาว  เปลี่ยนมาบริหารพื้นที่เองเพื่อเพิ่มแบรนด์สินค้าที่หลากหลายมากขึ้น

Advertisement

นางศิริเพ็ญ อินทุภูติ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เริ่มสั่งซื้อสินค้าบนออนไลน์มากขึ้น บริษัทจึงอยู่ระหว่างการพัฒนาระบบและหาพันธมิตรในการจัดทำบริการซื้อขายผ่านระบบออนไลน์ ( อีคอมเมิร์ซ) กำหนดเปิดตัวไตรมาส 3 ของปีนี้  คาดว่าจะใช้งบประมาณการลงทุนกว่า 1 พันล้านบาท  ซึ่งโครงการระบบออนไลน์เป็นการต่อเนื่องหลังจากบริษัทเปิดตัว อี-แมกกาซีน  ภายใต้ชื่อ “SSPATIAL ” เพื่อตอบสนองพฤฒิกรรมของกลุ่มลูกค้ายุคดิจิทัล ที่ชอบความสะดวกรวดเร็ว และ เข้าถึงข้อมูลสินค้าและบริการได้ทุกที่ทุกเวลา เพื่อเพิ่มทางเลือกในการซื้อสินค้ามากขึ้น ตั้งแต่ปลายปี 2559 พบว่ามีผู้เข้าชมเว็บไซต์กว่า 7 ล้านคน คาดสิ้นปีนี้จะถึง 1 ล้านคน และบริษัทเตรียมใช้งบประมาณกว่า 60 ล้านบาทสำหรับกิจกรรมบนออนไลน์ในปีนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image