บางจาก แจงข้อมูลสมาชิกรั่วไหล อยู่ในระบบที่ใช้สำหรับรับความคิดเห็นและดูแลลูกค้า

บางจากแจงข้อมูลสมาชิกรั่วไหล อยู่ในระบบที่ใช้สำหรับรับความคิดเห็นและดูแลลูกค้า ไม่มีข้อมูลธุรกรรมทางการเงินหรือข้อมูลสำคัญ

หลังจากบางจาก ได้แจ้งว่า ตรวจพบการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลของสมาชิกบางจาก แต่ไม่มีข้อมูลอ่อนไหว ข้อมูลธุรกรรมการเงินถูกละเมิด และทางบางจากได้ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูล พร้อมเตือนลูกค้าว่า หลีกเลี่ยงการกดลิงก์ที่ไม่น่าไว้ใจ และไม่ส่ง OTP ให้บุคคลอื่นและระวังการแอบอ้างบริษัทในการทำธุรกรรมต่างๆ (อ่านข่าว ด่วน! บางจาก พบข้อมูลรั่วไหล เร่งทยอยส่ง SMS แจ้งเตือนลูกค้า-ห้ามกดลิงก์ สคส. เร่งตรวจสอบ )

ล่าสุด เพจ bangchak ได้เผยแพร่คำชี้แจงต่อเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชม) ใต้ตรวจพบเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลของสมาชิก โดยมีการเข้าถึงข้อมูลบางรายการที่จัดเก็บอยู่ในระบบที่ใช้สำหรับการรับความคิดเห็นและดูแลลูกค้า ทั้งนี้ ไม่มีข้อมูลธุรกรรมทางการเงินหรือข้อมูลสำคัญอื่นรั่วไหลแต่อย่างใด ข้อมูลที่ถูกเข้าถึงเป็นเพียงข้อมูลพื้นฐานส่วนบุคคลเท่านั้น

บริษัทฯ ให้ความสำคัญสูงสุดต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ และได้ยกระดับมาตรการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของระบบทันที พร้อมแจ้งหน่วยงานภาครัฐผู้กำกับดูแล ดำเนินการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด และสื่อสารไปยังสมาชิกที่เกี่ยวข้อง

ADVERTISMENT

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นกรณีเฉพาะซึ่งเกิดจากผู้ให้บริการของบริษัทฯ โดยไม่เกี่ยวข้องกับระบบหลักของบริษัทฯ ที่ยังคงมีมาตรฐานความปลอดภัยในระดับสูง บริษัทฯ จะเพิ่มความเข้มงวดในการกำกับดูแลการดำเนินงานร่วมกับบริษัทคู่ค้ายิ่งขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้อีกในอนาคต

บริษัทฯ ขออภัยอย่างสูงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยืนยันว่าความปลอดภัยของข้อมูลของสมาชิกและความพึงพอใจในการให้บริการถือเป็นเรื่องสำคัญสูงสุด อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ไม่มีนโยบายให้พนักงานติดต่อลูกค้า เพื่อขอข้อมูล เปลี่ยนแปลงข้อมูลใดๆ และ/หรือ ชักชวนให้ทำธุรกรรมใดๆ บริษัทฯ จึงขออนุญาตแนะนำวิธีการป้องกันตนเองจากมิจฉาชีพที่อาจเกิดขึ้น โดยโปรดหลีกเลี่ยงการกดลิงก์ที่ไม่น่าไว้ใจ ไม่ส่งข้อมูลส่วนบุคคล และ/หรือ OTP ให้บุคคลอื่น และระวังการแอบอ้างบริษัทฯ ในการทำธุรกรรมต่างๆ

ADVERTISMENT

หากพบข้อความหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ โทร. 1651 กด 4 (เวลา 08.00 – 21.00 น.)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image