กลุ่มเซ็นทรัลปรับโฉม’เอ็มบาสซี’ จับกลุ่มลูกค้าแมสระดับบน ตั้งเป้ายอดผู้ใช้บริการพุ่ง 50% ทุ่มงบการตลาด 200 ล้านบาท พร้อมเปิดตัวโรงแรมหรู’พาร์ค ไฮแอท’

นายบรม พิจารณ์จิตร กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี เปิดเผยว่า ในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ ทางกลุ่มจะเปิดตัวโรงแรม พาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่ชั้น 12 ถึงชั้น 33 ของศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี วงเงินลงทุนทั้งสิ้น 7,000 ล้านบาท มีห้องพักทั้งหมด 222 ห้อง 57 รูปแบบ ขนาดห้องพักเริ่มต้นที่ 48 ตารางเมตร และใหญ่ที่สุดคือ 381 ตารางเมตร ค่าห้องพักเริ่มต้นในช่วงโปรโมชั่นต่ำกว่า 7,000 บาทต่อคืน อยู่ในระดับใกล้เคียงกับห้องพัก 5 ดาวในย่านเดียวกัน และในช่วงไฮซีซั่นเริ่มต้นที่ 9,500-10,000 บาทต่อคืน ตั้งเป้าปีแรกจะมีอัตราการเข้าพักอยู่ที่ 45% เปิดให้บริการในเฟสแรกจำนวน 75-80 ห้อง เปิดให้จองแล้ว 65 ห้อง คาดว่าลูกค้าหลักจะเป็นชาวต่างประเทศ

ทั้งนี้ ในปี 2560 ทางกลุ่มตั้งเป้าจะมีลูกค้ามาใช้บริการในศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี เพิ่มขึ้น 50% เมื่อเทียบกับปีก่อน หรือมีผู้ใช้บริการประมาณ 30,000 คนต่อวัน จากสิ้นปี 2559 ที่มีผู้ใช้บริการ 20,000 คนต่อวัน โดยในไตรมาสที่ 1 จำนวนลูกค้าที่ใช้บริการรวม เพิ่มขึ้นแล้ว 40% ขณะที่กลุ่มลูกค้านั้น ทั้งปีตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนนักท่องเที่ยวเป็น 40% จากปีก่อนหน้าที่อยู่ที่ 30% ส่วนลูกค้าชาวไทยตั้งเป้าไว้ที่ 60% จากปีก่อนหน้าอยู่ที่ 70%

นอกจากนี้ จะเพิ่มความหลากหลายของกลุ่มลูกค้ามากขึ้นด้วยการนำแบรนด์ยอดนิยม เช่น MUJI, Topshop ซึ่งเป็นแบรนด์ระดับบนที่คนทั่วไปรู้จัก เข้ามาให้บริการ โดยคาดว่าจะได้กลุ่มลูกค้าใหม่ เช่น ครอบครัว ผู้ใช้อายุต่ำกว่า 25 ปี คนรุ่นใหม่ และนักท่องเที่ยวมากขึ้น โดยคาดว่าจะเพิ่มจำนวนลูกค้าและกลุ่มลูกค้าได้ตามเป้าหมายเพราะจะลงทุนเปิดพื้นที่ใหม่ 3 โซน คือ โอเพ่นเฮ้าส์ ซึ่งเป็นพื้นที่พักผ่อนส่วนรวม “ศิวิไล ซิตี้ คลับ” พื้นที่สำหรับสังสรรค์ และ “อีทไทย” ศูนย์รวมอาหารไทยรวมมูลค่า 615 ล้านบาท และเตรียมงบประมาณสำหรับการจัดกิจกรรมการตลาดทั้งปีที่ 200 ล้านบาท ขณะที่ยอดการจับจ่ายในช่วงที่ผ่านมา จากการสำรวจพบว่าลูกค้ามียอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว เช่น จากเดิมประมาณ 1.5 ล้านบาทต่อคนต่อปี เป็น 3 ล้านบาทต่อคนต่อปี และจำนวนสมาชิกของทางศูนย์การค้าเพิ่มขึ้นถึง 200%

“โดยรวมแล้วไม่ได้เปลี่ยนโพสิชั่นอะไร เพียงแต่อัพเกรดและมิกซ์ร้านค้าให้หลากหลายมากขึ้น โดยส่วนใหญ่ยังเป็นร้านค้าและการให้บริการระดับหรูอยู่ แต่ชั้น 2-3 เราจะนำแบรนด์ที่เน้นลูกค้าให้เข้าใช้บริการมากขึ้น เช่น MUJI, Topshop ซึ่งมีฐานลูกค้าใหญ่ เจเนอรัลมากขึ้น ส่วนร้านอาหารเรามีหลายแบบและสมบูรณ์แบบที่สุดแล้ว” นายบรมกล่าว

นายบรมกล่าวว่า การลงทุนพื้นที่ใหม่และโรงแรมในครั้งนี้ทำให้ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซีมีมูลค่ารวม 1.8 หมื่นล้านบาท ขณะที่อัตราค่าเช่าของศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซีนั้นจะปรับ 7% ต่อปี ปัจจุบันมีอัตราการเช่าพื้นที่อยู่ที่ 90%

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon