“อยุธยารับสร้างบ้าน”เล็งขึ้นผู้นำบ้านสไตล์รีสอร์ทเจาะกลุ่มกลาง-บน

dav

นายธีร์ บุญวาสนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท อยุธยา สร้างบ้าน จำกัด เจ้าของแบรนด์เอวายบี รีสอร์ทเฮ้าส์ เปิดเผยว่า ตลาดรับสร้างบ้านในกรุงเทพและปริมณฑลมีมูลค่าเฉลี่ยปีละประมาณ 40,000 ล้านบาท สำหรับภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมายังคงทรงตัวจากปี 2559 แต่มีแนวโน้มที่ดีขึ้น ในกลุ่มราคาตลาดบ้านระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะมีที่ดินเตรียมที่จะสร้างบ้านและมีงบประมาณอยู่แล้ว หากมีแบบบ้านที่เหมาะสมและมีความเชื่อมั่นในภาวะเศรษฐกิจก็พร้อมสร้างบ้านของตนเอง และสำหรับเทรนด์การสร้างบ้านที่กำลังได้รับความนิยมในปีนี้ึืคือบ้านสไตล์รีสอร์ท ที่มีบรรยากาศการพักผ่อน

นายธีร์กล่าวว่า สำหรับแผนการดำเนินการธุรกิจในปีนี้บริษัทจะเน้นการทำการตลาดเชิงรุกมากขึ้น โดยตั้งเป้าเป็นอันดับ 1 ในตลาดบ้านสไตล์รีสอร์ท ผ่านแบรนด์เอวายบี รีสอร์ท โดยปัจจุบันบริษัทมีแบบบ้านประมาณ 20 แบบ ในกลุ่มบ้านริมน้ำ ภูเขา พื้นที่สีเขียวและศิลปะวัฒนธรรม และจะเพิ่มอีก 4 แบบภายในปีนี้ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่อยากสร้างบ้านสไตล์รีสอร์ทในกลุ่มราคา 8-30 ล้านบาท และตั้งเป้าว่าจะมีรายได้ประมาณ 180 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% จากปีที่ผ่านมาที่มีรายได้ 160 ล้านบาท และตั้งเป้าว่าภายใน 5 ปีจะมีสัดส่วนลูกค้ากรุงเทพและปริมณฑล 50% ต่างจังหวัด 50% จากปัจจุบันมีสัดส่วนลูกค้ากรุงเทพและปริมณฑลเป็นหลักประมาณ 60%

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้‘มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย’ ขึ้นธง 3 ผืน ใหญ่สุดในประเทศ ฉลองวันวิสาขบูชาโลก
บทความถัดไป‘ดารารัตน์’ ดอกไม้แห่งความทรงจำ ‘ในหลวงภูมิพล กับ ม.ร.ว.หญิงสิริกิติ์’