“ช้าง”ลงชิงเค้กตลาดน้ำแร่ธรรมชาติตั้งเป้าขึ้นท็อปทรีภายใน2ปี

dav

นายเอ็ดมอนด์ เนียว คิม ซูน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในเครือไทยเบฟเวอเรจ เปิดเผยว่า จากการที่ตลาดน้ำแร่ทั่วโลกมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเทรนด์ผู้บริโภครักสุขภาพมากยิ่งขึ้น ขณะที่ตลาดน้ำแร่ในไทยในปี 2559 ที่ผ่านมามีมูลค่าประมาณ 3,800 ล้านบาท มีอัตราการเติบโต 15% สูงกว่าการเติบโตของตลาดน้ำเปล่าที่เติบโตปีละ 8% ดังนั้นในปีนี้แบรนด์ช้างจึงเปิดตัวน้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค

นายเอ็ดมอนด์กล่าวว่า จะมีการออกแบบขวดน้ำแร่ตราช้างให้เป็นสีเขียวมรกต ต่างกับการออกแบบขวดน้ำแร่ทั่วไปในท้องตลาด โดยจะวางจำหน่ายในตลาดโมเดิร์นเทรด ช่องทางออนไลน์ รวมถึงในตลาดโรงแรม ร้านอาหาร กาแฟและธุรกิจจัดเลี้ยง (โฮเรก้า) ด้วย โดยตั้งเป้าว่าจะขึ้นเป็นท็อปทรีของตลาดน้ำแร่ในไทยภายใน 2 ปีหลังจากนี้ หรือมีส่วนแบ่งการตลาด (มาร์เก็ตแชร์) อย่างน้อย 20% และคาดว่าสินค้าใหม่นี้จะทำให้สัดส่วนรายได้กลุ่มพรีเมี่ยมเพิ่มขึ้น และมีสัดส่วนรายได้แอลกอฮอล์ 50% และนอนแอลกอฮอล์ 50% ภายในปี 2563 ตามแผนของกลุ่มไทยเบฟฯ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image