คอฟฟี่เบรก : โลโก้นกแอร์

ปิ่นยศ พิบูลสงคราม

วันก่อนมีโอกาสไปนั่งพูดคุยกับ คุณปิ่นยศ พิบูลสงคราม ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน)

งานนี้นอกจากจะร่ายยาวให้ฟังเกี่ยวกับการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงแผนงานด้านการตลาดในอนาคตให้ทราบแล้ว

คุณปิ่นยศยังเล่าให้ฟังถึงที่มาที่ไปของโลโก้นกแอร์ว่า “รู้มั้ยว่ากว่าจะออกมาเป็นรูปปากนกสีเหลืองที่เห็นอยู่ในตอนนี้ ต้องผ่านหลายขั้นตอนเลยนะ ไม่ใช่จะคิดกันเองขึ้นมาเฉยๆ แต่ได้ให้ซินแสเข้ามาดูด้วยว่าเหมาะสมไหม ใช้แบบนี้ดีหรือไม่”

จากนั้นก็เล่าต่อไปว่า “ตอนแรกที่ออกแบบไว้ ปากนกจะก้มลงกว่านี้ ดูแล้วดุหน่อย ก็ได้รับคำแนะนำว่าจะเกิดการจิกกัด ทะเลาะกันในองค์กร ไม่มีความสุข จึงต้องขยับให้เงยหน้าขึ้นมาหน่อย เลยออกมาอย่างที่เห็น คือ เป็นนกยิ้ม เหมาะกับงานบริการ และถ้ามองไปที่โลโก้นกแอร์ไม่ว่าจะอยู่มุมไหน จะเห็นปากนกหันไปด้านซ้ายตลอดเลยนะ” พูดจบก็ถึงบางอ้อขึ้นมาทันที

แหม…คิดกันละเอียดยิบขนาดนี้ ถึงว่าผ่านพ้นอุปสรรคแบบฉิวเฉียดมาได้ทุกครั้งเลย จริงมั้ยคร้าบ อิอิ

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้หลักสูตรการผลิตครูควรเป็น 4 หรือ 5 ปีดี (ตอนจบ) : โดย ดิเรก พรสีมา
บทความถัดไปบิ๊กเจี๊ยบ ชี้ สัญญาประชาคมไม่ใช่กม. แค่การโน้มน้าวจิตใจ ร่วมขับเคลื่อนประเทศ