กูลิโกะไอศกรีมบุกไทยจับลูกค้าวัยรุ่น

นายคิโยทะคะ ชิมะโมริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กูลิโกะโฟรเซ่น (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมของตลาดไอศกรีมในประเทศไทยสามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องแม้ว่าเศรษฐกิจโดยภาพรวมจะยังคงชะลอตัว โดยคาดว่า มูลค่ารวมของตลาดไอศกรีมในประเทศไทย ปี 2558 จะมีอยู่ 1.28 หมื่นล้านบาท ทางกูลิโกะจึงได้เล็งเห็นโอกาสในตลาดไอศกรีมในไทย จึงได้ตัดสินใจตั้งสาขาในไทยเมื่อเดือนมิถุนายน 2558 และได้เปิดตัว “ไอศกรีมกูลิโกะ” ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่กูลิโกะดำเนินธุรกิจไอศกรีมนอกประเทศญี่ปุ่น ภายใต้ 4 ยี่ห้อ คือ 1.พาลิตเต้ 2.ไจแคนท์ โคน 3.พาแนปป์ 4.เซเว่นทีน โดยชูจุดเด่นเป็นไอศกรีมที่มีความแตกต่างจากท้องตลาดในปัจจุบัน จึงได้เน้นทำการตลาดแบบดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งผ่านสื่อออนไลน์เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่น และวัยทำงาน ที่ต้องการลิ้มลองรสชาติแปลกใหม่ และอยากผ่อนคลายในเวลางาน

“จะเริ่มวางจำหน่ายครั้งแรกในร้านค้าสะดวกซื้อและร้านค้าทั่วไปตั้งแต่วันที่ 27 มกราคมเป็นต้นไป ทั้งนี้ บริษัท คาดว่าภายในปี 2563 ไอศกรีมกูลิโกะจะมีตู้แช่กระจาย 10,000 จุดทั่วประเทศ และจะสร้างรายได้ประมาณ 600-900 ล้านบาท/ปี หรือคิดเป็นสัดส่วน 10% ของส่วนแบ่งการตลาดธุรกิจไอศกรีมทั้งหมดภายในประเทศ” นายชิมะโมริกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image