“ลูคาริส” จับมือ “สวารอฟสกี้” เปิด 4 คอลเลคชั่นแก้วไวน์คริสตัล เพิ่มระดับการดื่มอย่างสุนทรียะ ดันยอดขายเพิ่ม 20%

นางสาวจริยา แสงไชยญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชียนกลาส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แบรนด์ “ลูคาริส” โดยโอเชียนกลาสได้ร่วมมือกับสวารอฟสกี้พัฒนาคอลเลคชั่นพิเศษโดยใช้คริสตัลมาประกอบเป็นแก้วไวน์คริสตัล เพื่อสร้างความหรูหราและดูพรีเมี่ยมยิ่งขึ้นสำหรับการมอบเป็นของขวัญในเทศกาลและโอาสสำคัญต่างๆ แบ่งเป็น 4 คอลเลคชั่นพิเศษที่ได้แรงบันดาลใจจากกลุ่มลูกค้า ได้แก่ ICON SET คอลเลคชั่นสำหรับคนพิเศษผู้เป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต FRIENDSHIP SET คอลเลคชั่นสำหรับเพื่อนแท้และคนสำคัญของชีวิต CONGRATULATIONS SET คอลเลคชั่นเพื่อการแสดงความยินดีในความสำเร็จของคนสำคัญ และ GRATITUDE SET คอลเลคชั่นเพื่อการแสดงความชื่นชมและขอบคุณแก่คนพิเศษ ตั้งเป้าหมายว่าทั้ง 4 คอลเลคชั่นพิเศษนี้จะช่วยส่งเสริมยอดการขายของแบรนด์ลูคาริสเพิ่มขึ้นราว 20%

นางสาวจริยา กล่าวว่า ตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องแก้วบนโต๊ะอาหารในประเทศไทยมีมูลค่าการค้ารวมประมาณ 1,000-1,200 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนของแก้วนำเข้ามาประมาณ 200-300 ล้านบาท สำหรับแก้วไวน์ ลูคาริส ในปีที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตสูงกว่าปี 2559 ถึง 15% คาดว่าปีนี้จะเติบโตต่อเนื่องจากปี 2560 อีก 5% นอกจากนี้ยังมีข้อมูลระบุว่าตลาดผลิตภัณฑ์แก้วคริสตัลในภูมิภาคเอเชียมีการเติบโตประมาณ 5-6% เฉพาะในไทยยังเติบโต 5% ใกล้เคียงกับตลาดเอเชีย นอกจากนี้ มีเป้าหมายจับกลุ่มลูกค้าโรงแรมในตลาดเอเชียเพิ่ม โดยเฉพาะจีนและอินเดียเป็นตลาดมีแนวโน้มการเติบโตสูงต่อเนื่อง เพราะมีประชากรจำนวนมากแล้วยังมีกำลังซื้อสูง อีกทั้งชาวจีนมีไลฟ์สไตล์การดื่มไวน์เพิ่มขึ้นด้วย ตั้งเป้าสัดส่วนกลุ่มลูกค้าโรงแรม 50% ของยอดขายรวมทั้งหมดของลูคาริส ภายใน 3 ปีข้างหน้า

นายจักรกฤษ เดชวรสุทธิ ผู้อำนวยการฝ่ายการขาย บริษัท สวารอฟสกี้ โปรเฟสชันนอล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ความโดดเด่นของคอลเลคชั่นนี้คือมีที่มาจากแรงบันดาลใจซึ่งผู้รับสามารถสัมผัสได้ถึงความพิเศษในแต่ละชุดที่พิถีพิถันในการออกแบบแอคเซสซอรี่ต่างๆ ด้วยคริสตัลแท้จาก สวารอฟสกี้ซึ่งเป็นเกรดที่ใช้ในการผลิตจิวเวลรี่และใช้ทอง 14K มีความปลอดภัยในการดื่ม-กิน สร้างมูลค่าและคุณค่าเมื่อนำมาไว้บนขวดไวน์ ดูมีรสนิยมและเพิ่มสุนทรียะในการดื่มไวน์ได้มากกว่าเดิม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image