‘กรุงไทย’ ชี้แจงข่าว ผู้ค้าสลากลำปางร้องตู้เอทีเอ็มเสียบ่อย

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ฝ่ายสื่อสารองค์กรและภาพลักษณ์ ธนาคารกรุงไทย ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีมีข่าวกลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลจังหวัดลำปางร้องเรียนตู้เอทีเอ็มเสียบ่อยว่า ตามที่หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 9 มิถุนายน 2561 นำเสนอข่าวกลุ่มผู้ค้าปลีกสลากกินแบ่งรัฐบาลร้องเรียนปัญหาเรื่องประสบปัญหาการจองสลากฯ ผ่านตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทยนั้น

ธนาคารกรุงไทยขอเรียนชี้แจงว่า ตามที่ธนาคารได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ให้บริการจอง-ซื้อล่วงหน้าสลากฯ ผ่านทั้งช่องทาง KTB netbank และตู้เอทีเอ็ม โดยหากผู้จอง-ซื้อสลากฯทำรายการสำเร็จจะได้รับสลิปเอทีเอ็มยืนยันว่าได้ทำรายการเสร็จสมบูรณ์แล้ว ซึ่งก่อนเปิดจำหน่ายสลากฯในแต่ละรอบ จะมีการตรวจสอบระบบการจองสลากฯช่องทางต่างๆ เพื่อให้มีความพร้อมทุกครั้ง สำหรับประเด็นร้องเรียนที่เกิดขึ้น ธนาคารได้ทำการตรวจสอบแล้วพบว่า ทุกพื้นที่สามารถทำรายการได้ตามปกติ ไม่มีเหตุขัดข้องแต่อย่างใด แต่เนื่องจากมีผู้ทำรายการจอง-ซื้อสลากฯจำนวนมากพร้อมกันทั่วประเทศ ในขณะที่ปริมาณสลากมีจำนวนจำกัด ทำให้มีผู้ค้าสลากฯบางส่วนไม่สามารถจองได้

อย่างไรก็ตาม ผู้ค้าสลากฯยังสามารถทำรายการจอง-ซื้อสลากฯผ่าน KTB netbank ได้ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องต่อคิวทำรายการที่ตู้เอทีเอ็ม สำหรับประเด็นเรื่องการต้องโอนเงินเพื่อจองสลากฯล่วงหน้า 15 วันนั้น ธนาคารได้ทำตามข้อกำหนดของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

บทความก่อนหน้านี้‘บุญรักษ์’ สั่ง สพค.แก้ปัญหาช้อปปิ้งคูปองครู
บทความถัดไปแพทย์ระบุเด็ก 5 ขวบถูกโซ่ จยย.กระชากแขนขาด ปลอดภัยแล้ว น้องบอกพ่อ ‘สู้ๆ’