ผู้เขียน | เจ๊กาก |
---|
ฮ้ายยยยยยย…
คิดถึงกันอยู่ม้ายพวกเทอว์ คือช่วงเดือนกว่าๆ ที่หายไปไม่ใช่ว่าละทิ้งหน้าที่หรือมัวแต่หลง ‘หมอศตวรรษ’ จนไม่เป็นอันทำการทำงาน แต่เป็นเพราะเจ๊รู้ว่างานใหญ่ของวงการอย่าง ‘เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ครั้งที่ 69’ กำลังจะมาเลยเตรียมตัวไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ
โดยหอบชุดราตรียาวงานสำเพ็งล่องเรือจากปากน้ำประแส หวังจะไปขึ้นฝั่งที่เฟรนซ์ ริเวียร่า แต่เอาเข้าจริงนี่เหมือนยังจะไม่พ้นปากอ่าวไทยเลยค่ะ!!!
เอาเถอะ…แม้จะไปไม่ถึงฝรั่งเศส แต่ ‘ลูกเทพแฝดสาม’ ก็ไม่ปล่อยให้ขุ่นแม่ตกข่าว เพราะนางมากระซิบเม้าท์ข้างหูเรื่อง ชมพู่ – อารยา เอ ฮาร์เก็ต และ ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่ 2 สาวงามที่ไปเยือนคานส์ ทั้งที่ทั้งคู่ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับงานหนังเลยในช่วงปีที่ผ่านมา
ก็อย่างที่พวกเทอว์รู้ๆ กันนั่นแหละ ว่าชมพู่ไปเฉิดฉายบนพรมแดงงานหนังเมืองคานส์ในนามแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ ‘ลอรีอัล’ ส่วนใหม่ที่ไปในนามไอติม ‘แม็กนั่ม’ คือ ไปร่วมเอ็กซ์คลูซีฟปาร์ตี้ ‘แม็กนั่ม โกลบอล อีเว้นท์‘
ต่างกรรม ต่างวาระ แต่สถานที่และเวลาเดียวกันอยากจะเปรียบเทียบกันนักก็เชิญ!
นี่พูดจริงไม่ได้ประชด เพราะในวงการโฆษณาเขาเผากันให้แซ่ดว่ามันเป็นการแข่งขันครั้งยิ่งใหญ่ของสินค้า ผ่านตัวแทนระหว่างซุป’ตาร์ (ที่คาดว่า) ขาลง กับดาวรุ่งพุ่ง (เกือบ) แรง
โดยที่ขุ่นแม่ชมถูกมองว่า ‘ขาลง’ ก็ด้วยนางแต่งงานแล้ว และไม่รู้ว่าจะเกิดอยากมีเบบี๋เป็นโซ่ทองคล้องใจเมื่อไหร่ ที่สำคัญ คือ การไปซ้ำเป็นปีที่ 4 นั้นทำให้ถูกมองว่า ‘หน้าช้ำ’ ไปโดยปริยาย
งานนี้ลอรีอัลเลยผลักดันชมพู่แบบสุดๆ ทั้งไฝว้ให้สาวเจ้าได้เดินพรมแดงในวันแรกๆ เช่นเดียวกับดาราเอลิสต์ระดับโลกคนอื่นๆ ทั้งถ่ายทอดสดให้ตามติดชีวิตสาวชมตั้งแต่วันออกเดินทาง
ที่สำคัญยังทุ่มเทขอการสนับสนุนจนได้ชุดแบรนด์ไฮคลาสระดับโลกมาให้ใส่ โดยวันแรกมาลุคสวยหวานจาก ‘Ralph & Russo’ กูตูร์ สปริง ซัมเมอร์ 2016 ที่มีดีไซน์โดดเด้งรับเมคอัพเผยผิวอมชมพูระเรื่อสไตล์ dazzling temptation กับเครื่องเพชรจาก Chopard
ส่วนวันที่ 2 แม้จะเป็นเซอร์ไพร์สรับเชิญจาก Chopard แต่เดรสซีทรูจาก ‘Atelier Versace Fall 2015’ และการแต่งหน้าลุค Sensual Sophistication โชว์ผิวหน้าเนียน เน้นโครงคิ้วและริมฝีปากโทนน้ำตาลก็เผ็ดมากๆ สมฉายา ‘ควีน ออฟ คานส์’ ที่คนไทยพร้อมใจกันตั้ง
ขณะที่ใหม่ ดาวิกา ชั่วโมงบินไม่สูงเท่ารุ่นพี่ แต่ศักยภาพด้านรูปร่างหน้าตา แถมนิสัยที่เจ้าของสินค้าหลายเจ้าออกปากตรงกันว่าน่ารัก ทำให้ถูกผลักดันมาเป็นตัวเลือกใหม่
และงานนี้ก็ไม่ผิดหวัง เพราะแบรนด์ไทยอย่าง ‘ASAVA’ ที่ได้แรงบันดาลใจจากชุดสุดคลาสสิกช่วงปี 1950 พออยู่บนร่างนางแล้วสวยสง่าไม่มีที่ติ
เช่นเดียวกับแม็กซี่เดรสสีน้ำตาลอ่อนจากแบรนด์ไทยอย่าง ‘VATANIKA’ ที่เพิ่มลูกเล่นสีทองนั้นทำให้นางดูเซ็กซี่เย้ายวนสุดๆ โดยเฉพาะตาปรือๆ กับการจือปากนั่นน่ะ
ดูแล้วถึงจะแข่งขันกันอยู่ในที ซึ่งในส่วนของสินค้าที่ห่ำหั่นกันสุดฤทธิ์เจ๊ไม่ขอยุ่ง
แต่ในส่วนชมพู่กับใหม่ที่สวยเจิดกันทั้ง 2 นางขนาดนี้ เจ๊ขอเชียร์ทั้งคู่เลยล่ะกัน เพราะอย่างที่ใหม่ ดวก.บอก “เวลาไปตรงนั้นหากมีคนต่างชาติถามว่าเรามาจากไหน ก็ต้องตอบไปว่ามาจากประเทศไทย ดังนั้นหน้าที่ของเรา คือทำหน้าที่ของคนไทยให้ดีที่สุด”
อ่อ! ส่วนแบรนด์ต่างๆ ที่เจ๊เอ่ยชื่อไปถ้าจะจ่ายค่าโฆษณาก็ม้วนเช็คใส่ขวดแก้วแล้วหย่อนลงแม่น้ำมาเลย
บัยย์