‘ซี ฉัตรปวีณ์’ ชี้แจงแล้ว หลังตัดพ้อพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินไม่ช่วยหิ้วกระเป๋า

จากกรณีที่พิธีกรสาว ซี ฉัตรปวีณ์ ออกมาโพสต์ข้อความบนทวิเตอร์ทำนองตัดพ้อว่า เมื่อใช้บริการกับสายการบินหนึ่งแล้วเหตุใดพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินถึงไม่ช่วยยกกระเป๋าที่ จนทำให้มีคนเข้ามาวิจารณ์มากมาย

ซี อ่านข่าว ‘ซี ฉัตรปวีณ์’ โดนชาวเน็ตถล่ม หลังตัดพ้อ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินไม่ช่วยยกกระเป๋า

ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาชี้แจงในทวิตเตอร์อีกครั้งว่า

ขอชี้แจงสถานการณ์จริงคะเป็นประสบการณ์ ที่ค่อนข้างรู้สึกว่า เงียบคงไม่ได้ช่วยอะไรให้คนเข้าใจจากการตัดสิน และไปดราม่ากระจายในเพจอื่น… ซึ่งซีเข้าใจ การละเลงดราม่าเป็นอย่างดี

Advertisement

ซีขอยอมรับความผิดพลาดที่โพสด้วยอารมณ์ไม่ได้กลั่นกรองคำพูดที่ดี ในการโพสทำให้ คนตีความลบ และดราม่าครั้งนี้

แต่ด้วยความเคารพค่ะ ขออธิบายสิ่งที่เกิดขึ้น ต่างมุมมอง….

1.ทราบดีว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้มีหน้าที่ยกของให้เรา ไม่ได้เคยเรียกร้องให้ช่วย หลายสายการบินที่แอร์ทำให้เราเอง แทบยกมือไหว้กันไม่ทัน เพราะรู้สึกว่าประสบการณ์ของสายการบินเค้าคัดเลือกและเทรนนิ่งทัศนคติคนมา ดีเหลือเกิน ช่วยเหลือจนเรารู้สึกชื่นชมว่าเกินหน้าที่ไปมาก เราประทับใจอยากบินสายนั้นๆเสมอ ทุกครั้งที่เดินทาง ไม่เกี่ยวกับคลาสไหน ชนชั้นไหนนั่งได้หมดค่ะ ไม่ใช่นิสัยติดคลาส ไม่มีการเหยียดแน่นอนคลาสพิเศษ แอร์ที่มามักจะ ช่วยเหลือผู้โดยสารจำนวนไม่มาก จึงมีเวลายื่นมือช่วยเหลือได้ตามน้ำใจ ที่สมควร

Advertisement

2.ซีไม่ได้ยืนเฉยๆแล้วให้เค้ายกค่ะ ซียกสูงขึ้นมาแล้ว เค้าเดินมาเหมือนเรายืนกันทาง เลยพยักหน้ายิ้มแย้มตามปกติ คาดหวังไปว่า เค้าจะ”ช่วยดันขึ้น” นิดหน่อยพอให้เคลียร์ทางได้ไวขึ้น ผลปรากฎว่า เค้าเดินมาแตะกระเป๋าเราเฉยๆ เราตกใจงง หันมองหน้าว่า คือไม่ช่วยไม่เป็นไร ทำไมมาแตะเหมือนไม่ช่วยแต่โชว์ว่าช่วย อันนี้เรื่องจริงที่เจอ ซึ่งเป็นแอร์ชาวต่างชาติ…อึ้งว่าแบบนี้ คือยังไง?

3.เรากลัวกีดกันทางคน แน่นอนกระเป๋ามีน้ำหนัก และเดินทางคนเดียวประจำไม่ได้จะลำบากใคร เห็นว่าเค้าเดินมาหยุด ไม่ได้รีบก็ยิ้มรับแบบแหะๆดันนิดนึงก็เข้าแล้ว…ปรากฎเจออาการที่ไม่ได้คาดคิด และย้ำเลยค่ะ ไม่ได้เบ่งว่าจะคลาสไหน และเห็นว่าเค้าว่างกำลังจะเดินผ่าน เราก็พยามจะรีบแบบพลเมืองดี แค่ช็อคกับการแตะกระเป๋า คือไม่ช่วยน่าจะดีกว่าจริงๆ เราไม่เคยเห็นกิริยาแบบนี้ จากเจ้าหน้าที่สายการบินมาก่อนค่ะ เจอแต่คนทัศนคติดีมากๆ ช่วยเหลือสุดๆ และการเดินทางบ่อยทราบว่า คนยืนเดินบนเครื่องระหว่างทำงานเหนื่อยแค่ไหน

บทสรุปคือ
ซีขอกรุณาอย่าตัดสิน หรือรุมประณามจากเหตุการณ์ที่คุณไม่ได้เห็น ซีขอยอมรับความผิดพลาดในการใช้อารมณ์โพสต์ช่วงดึกที่ได้ลบไปอย่างรวดเร็ว เพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี ตลอดการทำงาน มีแต่เจตนารมณ์ที่ดีต่อสังคมเสมอ

ถ้าผู้อ่านที่แวะเข้ามาได้อ่านสิ่งนี้ ต้องขอโทษที่ทำให้ผิดหวังในการใช้อารมณ์ และคำเขียนที่ไม่ดี เพราะได้รับประสบการณ์ที่ต่างจากไมตรี เจ้าหน้าที่ที่เราเคยเจอมา ด้วยสีหน้าและแววตาเจ้าหน้าที่คนนี้ทำเอาอึ้งเหมือนกัน ดังนั้น กรุณาอย่าต่อยอดสิ่งที่ไม่ถูกต้องเหมาะสมนี้เลยค่ะ

หลังจากนั้นก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย อาทิ

ขอโทษตามโพสอ่านแล้วก็เหมือนจะดีครับ เข้าไปในบทความแย่เหมือนเดิม

เเทนที่จะโหลดกระเป๋าไป สัมภาระคุณก็ต้องจัดการเอง ไม่ใช่งอมืองอตีน ทำอะไรไม่เป็น

อ่านที่โพสอธิบาย ก็ไม่ได้รู้สึกถึงเจตนาคุณซี ที่ต่างออกไปจากโพสก่อนหน้าที่คุณใช้อารมณ์เลยค่ะ มีแต่ยิ่งตอกย้ำว่าคุณใช้อารมณ์ตัดสินเจตนาคนอื่น สู้ขอโทษที่โพสโดยใช้อารมณ์ แล้วจบ ไม่ต่อความยาวสาวความยืดดีกว่าค่ะ

ขอบคุณ @ceemeagain

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image