ปรับตัวเพื่อรอด! จิ้ม ชวนชื่น เข็น ‘ชวนชื่นทีวี’ รุกตลาดออนไลน์
จิ้ม ชวนชื่น-อยู่ในการเปลี่ยนผ่านของแวดวงตลกมาหลายยุค สำหรับ คณะชวนชื่น ที่เคยโด่งดังแสดงในคาเฟ่ มีรายการตลกของตัวเองบนหน้าจอทีวีเรียกเสียงหัวเราะจากผู้ชมมาได้อย่างยาวนาน แถมสมาชิกในคณะก็มีงานแสดงกันแน่น แต่ด้วยสถานการณ์หลายๆ อย่าง จิ้ม ชวนชื่น ก็ยอมรับผ่านรายการ ต้มยำอมรินทร์ ว่า ถึงเวลาปรับตัวอีกครั้ง
ด้วยเพราะโควิด-19 ที่ต่างก็ต้องกักตัวอยู่บ้าน เลยปิ๊งไอเดียทำ เพจ ชวนชื่นทีวี และ ช่องยูทูบ ชวนชื่นทีวี CCTV ขึ้นมาเพื่อเสิร์ฟเสียงฮาให้กับแฟนๆ ในรูปแบบออนไลน์
“จริงๆเราทำทิ้งช่องเอาไว้ก่อนโควิด”
แต่ด้วยตอนนั้นยังใช้ชีวิตปกติมีการต้องออกไปข้างนอกมีงานโน้นงานนี้ตลอดเวลา ไม่มีเวลามารวมตัวกันทำแบบจริงจังเสียที แม้ว่าลูกสาวจะกระตุ้นมาตลอด
“คือบริษัทชวนชื่นก็มีงานโปรดักชั่น รับงานโอบี คอนเสิร์ตอะไรต่างๆ ลูกสาวมาดูแลมาคุมในส่วนชวนชื่นโปรดักชั่นนี้”
“เขาคือเด็กรุ่นใหม่ที่มากระตุ้นให้เราทำออนไลน์ แต่ตอนแรกคือ เราไม่ได้สนใจเลย แต่พอมาในช่วงโควิดนี้เลยทำให้เรามองเห็นช่องทางการทำออนไลน์ว่ามันมีประโยชน์”
“ให้ทุกคนมีแนวทางไม่นั่งเหงาอยู่ที่บ้าน หาทางที่จะติดต่อสื่อสารกันได้”
แม้ว่าจะยากเนื่องด้วยปัจจัยหลายๆ ทั้งอยู่คนละสถานที่ รวมถึงอินเตอร์เน็ต แต่กระนั้นก็ตั้งใจทำเพื่อให้ทุกคนมีความสุข ได้มีเสียงหัวเราะ
“ผลตอบรับดีเลยครับ”
แต่สุดท้ายหากสถานการณ์ดีขึ้น ก็ยังอยากออกมาเจอทุกคนมากกว่า ด้วยเพราะ ชวนชื่น หนักโชว์ ไม่สามารถเป็นทอล์กเดี่ยวๆได้
“เราอาจจะกลับมาทำโชว์เป็นการแสดง เป็นลิเก หรืออะไรสักอย่างเพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับทุกคนอีกครั้งครับ”