เคยเห็นยัง? วลีสุดฮา-โฆษณาสุดเจ๋งในอดีต ที่ต้องถามว่า มุขนี้คิดได้ไง ?

อดีต ไม่ใช่เพียงความจริงจำสีจางๆ แต่ยังประกอบด้วยเรื่องราวต่างๆสุดเจ๋ง สภาพสังคม แฟชั่น เทคโนโลยีในยุคเก่าก่อนก็ช่างเก๋ไก๋ กลายเป็นข้าวของวินเทจล้ำค่าต่อความรู้สึก  โปสเตอร์และใบปิดโฆษณาก็เช่นกัน เพราะนอกจากสะท้อนความรู้สึกนึกคิดตามสมัยนิยม ยังเก็บรักษาถ้อยคำเฉียบคมที่คนในปัจจุบันต้องตั้งคำถามว่า “มุขนี้ คิดได้ไง?”

ซื่อตรงต่อหน้าที่ ภักดีต่อผู้ใช้

ถ้าอ่านเฉพาะคำโปรยนี้ คงไม่นึกว่านี่คือโฆษณาจักรเย็บผ้า มิหนำซ้ำยังระบุอีกว่า “ประจักษ์ผลมากว่า 90 ปี”

โฆษณาในอดีต

 

Advertisement

ดีเด็ด เผ็ดมัน ทันใจที่สุด (แต่ต้องจองตั๋วล่วงหน้า 7 วันเอง!)

โด่งดังทะลุฟ้ามานานแล้ว สำหรับเจมส์ บอนด์ หรือ เพชรฆาต 007 ที่ในโฆษณาบอกว่า ดีเด็ด เผ็ดมัน ทันใจที่สุด พร้อมย้ำว่าตั๋วเต็มทุกที่นั่ง อย่าลืมจองล่วงหน้า 7 วัน ! เพื่อการันตีว่าจะได้รับชมอย่างแน่นอน ไม่เหมือนสมัยนี้ที่จิ้มจอแป๊บเดียวก็ได้ตั๋วเข้าชมกันแล้ว

 

โฆษณาในอดีต

Advertisement

อยากกงามน่าพิศมัย ควรใช้จูน 3 ขั้น

ความงามเป็นยอดปรารถนาของสาวๆทุกยุคสมัย ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปแค่ไหน จะมีขั้นตอนสลับซับซ้อนกี่ขั้น เพื่อความสวยทั่วสรรพางค์กาย จะให้ทำอะไรก็คงต้องยอม เริ่มจากสบู่ ตามด้วยแป้งฝุ่น ตบท้ายด้วยน้ำหอม เอ้า จัดไป !

 

โฆษณาในอดีต

ไม่ใช่เรื่องตลกธรรมดานะครับ…แต่เป็นเรื่องตลกเกี่ยวกับผู้หญิงเสียด้วย !?!

แค่อ่านวลีนี้แล้วจินตนาการถึงเสียงคนพากษ์ ก็ชวนขำก๊ากอยู่ในใจ อย่าลืมอ่านใบโฆษณานี้จนจบแล้วจะพบความฮาเป็นระลอก ด้วยความพยายามสุดๆที่จะผุดคำคล้องจองให้ได้เสียทุกประโยค

โฆษณาในอดีต

โฆษณาในอดีต

ดีมานานแล้ว และดีอยู่เสมอ

สั้นๆ ง่ายๆได้ใจความ อาร์ตเวิร์คคลีนๆ เคลียร์ๆ ถ้าเทียบกับสมัยนี้ต้องบอกว่าเป็นอะไรที่ มินิมัลมั่กๆ

โฆษณาในอดีต

ประกอบด้วยตัวยาชั้นเลิศ ตามสูตรวิทยาศาสตร์

ยาสีฟันที่เน้นการบรรยายส่วนผสมและสรรพคุณ ที่สำคัญยังโดดเด่นด้วยภาพลานเส้นที่ดูฝรั๊งฝรั่ง สวยงาม ดูดี มีรสนิยมสุดๆในยุคกระโน้น

โฆษณาในอดีต

เพื่อส่วนสัดแห่งรางกาย…ต้องบำรุงด้วย…

ยังไม่ทันอ่านข้อความ ก็สะดุดตาด้วยส่วนสัดของนายแบบนางแบบในภาพที่อาจต่างจากเทรนด์ปัจจุบัน ของงี้ ยุคใครก็ยุคใคร ว่าไม่ได้นะจ๊ะ ในรูปนี้เขาก็ช่างดูดีมีความผ่องใสมากมายทีเดียว

โฆษณาในอดีต

สวยหรู ดูทันสมัย ต้องปูด้วยไม้พื้น “ปาเก้”

ณ บัดนาว ปาเก้ อาจเป็นผลิตภัณฑ์ทั่วไป หรืออาจจะให้ภาพคลาสสิกนิดๆด้วยซ้้ำไป แต่เมื่อหลายสิบปีก่อน บ้านใครปูปาเก้ จัดว่าเข้าข่าย ทันสมัย งามสง่า สวยหรูดูผู้ดี ไม่เชื่อลองอ่านข้อความในโฆษณา

โฆษณาในอดีต

 

ระดับนางงามจักรวาล

ไม่ใช่ระดับธรรมดาไก่กาทั่วไปอย่างแน่นอนสำหรับโฆษณาชิ้นนี้ เพราะมีถึงระดับนางงามจักรวาลอย่างคุณ อาภัสรา หงสกุล มาเฉิดฉายเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ขนาดนี้
โฆษณาในอดีต

 

เพื่อความสะดวกของแฟน

ชาญฉลาดจริงๆ อ้างใครไม่อ้าง อ้างแฟนอย่างนี้มีท่าทีจะได้ผลแน่นวลลลล

 

โฆษณาในอดีต

 

นี่คือส่วนหนึ่งของงานโฆษณาที่ดูแล้วชวนอมยิ้มในความสร้างสรรค์ของคนในยุคนั้นจริงๆ ! 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image