หลังจากคนทำรายการโทรทัศน์บ้านเราซื้อลิขสิทธิ์รายการจากต่างประเทศมาแปรรูปออกอากาศให้ได้ชมกันมานาน ระยะหลังก็เริ่มมีข่าวดีว่าต่างประเทศเริ่มหันมาซื้อลิขสิทธิ์รายการจากบ้านเราเพิ่มมากขึ้น ซึ่งล่าสุด นายธนศักดิ์ หุ่นอารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ให้สัมภาษณ์ว่า รายการของเวิร์คพอยท์ก็มีที่ขายไป ทั้งในรูปของ Format Programs เพื่อนำไปผลิต และ Finished Programs เพื่อนำไปออกอากาศ ซึ่งล่าสุดที่ขายได้คือ รายการ ‘ปริศนาฟ้าแลบ’ ที่ประเทศอเมริกาซื้อแบบ Format Programs ขณะที่รายการ ‘ซูเปอร์มวยไทย’ ประเทศฝรั่งเศสซื้อไปในรูป Finished Programs
“เราเริ่มขายลิขสิทธิ์รายการไปต่างประเทศตั้งแต่ปี 2542 รายการแรกคือ ‘เกมจารชน’ ขายให้อินโดนีเซีย จนถึงปัจจุบันเราขยายธุรกิจด้านนี้เป็นวงกว้าง ซึ่งแนวโน้มเติบโตเร็วและเป็นไปในทิศทางที่ดีมาก” นายธนศักดิ์กล่าวและว่า ถึงตอนนี้เวิร์คพอยท์ขายลิขสิทธิ์ไปแล้ว 19 รายการ อาทิ ‘กล่องดำ’, ‘แฟนพันธุ์แท้’, ‘เดอะแบนด์’, ‘เกมทศกัณฑ์’, ‘ชิงร้อยชิงล้าน’, ‘คนอวดผี’, ‘ดอกไม้ลายพาดกลอน’ ฯลฯ ให้หลายๆประเทศ อาทิ ฝรั่งเศส อังกฤษ สวีเดน เปรู เวียดนาม กัมพูชา พม่า สิงคโปร์ ฯลฯ โดยคาดว่าปีนี้รายได้ในส่วนดังกล่าวจะมากกว่าปีก่อนถึง 30-40 %