โย ยศวดี เปิดไทม์ไลน์ พร้อมเล่าอาการป่วยมีไข้สูง-ผื่นขึ้นหน้า-ปวดเมื่อย(คลิป)

หลังจากที่ประกาศว่าติดเชื้อโควิด และตอนนี้ก็เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว สำหรับ นางแบบสาว โย ยศวดี โดยล่าสุดเจ้าตัวได้เปิดไทม์ไลน์เส้นทางการใช้ชีวิต ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม จนถึง 10 เมษายน ที่ทราบผลว่าติดเชื้อ พร้อมเล่าอาการป่วยที่เธอได้เจอให้ฟังด้วย

คร่าวๆ Timeline ตามนี้ก่อนนะคะ ใครที่ได้เจอโยขอให้ไปตรวจหาเชื้อนะคะ
วันที่ 30 อยู่บ้านที่นิมิตรใหม่
เดินทางไปเล่นยิม stage แถวเลียบด่วนกับเทรนเนอร์ส่วนตัว
ไปกินข้าวหมกไก่ร้านที่คู้บอนวันที่ 31 อยู่บ้านที่นิมิตรใหม่
10 โมงไปเล่น Wakesurf แถวสมุทรปราการ
ช่วงสายเดินทางไปเล่นยิมโดยการวิ่ง Treadmillวันที่1 เดินทางไปภูเก็ตด้วยสายการบินนกแอร์ ตอน11โมง
เข้าพักที่โรงแรมศรีพันวา
ใช้เวลาอยู่ในโรงแรมทั้งวัน

วันที่ 2 อยู่ในโรงแรมศรีพันวา เล่นยิมที่โรงแรม
ช่วงเย็นไปทานข้าวที่ Cafe Delma( ไม่ใช่วันที่มี party kolour ที่เป็นข่าว เป็นวันที่3 ที่มีผู้ติดเชื้อมาเที่ยว)
กลับไปพักที่โรงแรม

วันที่ 3 ถ่ายแบบในโรงแรมศรีพันวา
เย็นไปทานอาหารใต้ ร้านวันจันทร์
ไปผับ sugar และกลับมาพักที่โรงแรม

วันที่4 เข้าพักที่โรงแรม stay well being ช่วงเย็นไปนวดที่ร้านใกล้ๆโรงแรม และกลับมาพักที่โรงแรม

Advertisement

วันที่5 เดินทางกลับด้วยสายการบินนกแอร์ 13.25 กลับบ้านที่นิมิตรใหม่

วันที่6 ไปเล่นยิม แถวเลียบด่วน
ตอนเย็นไปอัดรายการที่ workpoint
กลับมาบ้านที่นิมิตรใหม่

วันที่7 อยู่บ้านที่นิมิตรใหม่
ไปเล่นยิม แถวเลียบด่วน กับเทรนเน่อส่วนตัว
ไปร้านจักรยาน กม8
นอนบ้านพี่สาวที่ลาดปลาเค้า

Advertisement

วันที่8 ไป central eastville ธนาคาร กสิกร
ไปกินข้าวหมกไก่ที่ตลาด ลาดปลาเค้า
ไปยิม แถวเลียบด่วน เล่นกับเทรนเน่อส่วนตัว
ไปกินสุกี้ตี๋น้อย สาขารามอินทรา ตรงข้ามลาดปลาเค้า
ไปเล่น surfskate ที่ Crystal park ชั้น8 ลาดจอดรถ

วันที่9 นอนบ้านพี่สาวที่ลาดปลาเค้า
ไปปั่นจักรยานที่ สนามปั่นเจริญสุข ไม่ได้พบพูดคุยกับใคร
ไปออฟฟิศตัวเองที่รามอินทรา 127
ไปรับจักรยานที่ กม8
เย็นมานอนบ้านพี่สาวที่ลาดปลาเค้า
เริ่มมีอาการปวดตัว เจ็บคอ
ยิมประกาศมีคนติดเชื้อ

วันที่10 ขับรถ drive thru มา test COVID ตอน9 โมงที่รพ
กลับไปพักที่บ้านนิมิตรใหม่
4 โมงทราบผล Positive
รถโรงพยาบาลมารับแอดมิท

โดยงานนี้ โย ยังได้อัดคลิปบอกเล่าอาการป่วยให้ฟังด้วยว่า

อัพเดตอาการโควิดในวันที่ 2 เช้านี้ไอ และมีเสมหะ ค่อนข้างเยอะ หมอให้ยาละลายเสมหะก็ทำให้เราค่อนข้างระคายคอ เมื่อคืนนอนไม่ค่อยได้เพราะว่าปวดหัวมาก ก็พยายามปรับเตียงนอนให้เรารู้สึกสบายที่ขานิดนึง อาการมันเหมือนปวดเมื่อย

มีคนถามมาเยอะอยากให้เราบอกอาการตอนที่เป็น คือบางคนไม่มีอาการอะไรเลย บางคนก็ปวดเมื่อยตัวเหมือนคนที่เป็นไข้หวัด แล้วก็เจ็บคอ บางคนก็จะมีน้ำมูก ตัวโยเริ่มรู้สึกเมือนมีผื่นที่หน้า ถ้าเอามือจับๆ จะรู้ว่าเป็นผื่นๆ มีไข้ค่ะ เมื่อคืนไข้สูง เมื่อเช้าก็ยังสูงอยู่ ตอนนี้ก็ให้ยาลดไข้ คืนนี้ก็ขอยานอนหลับไปแล้วเพราะว่าอยากหลับสบายมากขึ้น เพราะมีสะดุ้งตื่นตอนกลางคืนค่อนข้างเยอะ

เวลาที่เราเข้ามาแอดมิทที่โรงพยาบาลถ้าเราเป็นผู้ป่วยโควิดเนี่ยเขาก็จะเอารถไปรับเราที่บ้าน พอมาถึงที่นี่ก็จะเดินเข้าจากหลังตึก ก็จะเจอกับคุณพยาบาลที่ใส่ชุดคลุมแบบเห็นแล้วเหนื่อยแทนเลย ต้องเดินด้วยชุดแบบนี้ แล้วแมสก์อีกตลอดเวลา โยจะได้เจอกับคุณพยาบาลวันละ 2 ครั้ง ที่เขาจะมาตรวจร่างกาย ส่วนเวลาที่เขาเอาอาหารหรืออะไรมาให้ก็ตามจะวางไว้ที่หน้าห้องเอง เราใช้วิธีการสื่อสารโดยการคุยไลน์กัน แทบจะไม่ได้เจอใครเลยดีกว่า แล้วก็ต้องอยู่ในห้องที่เป็นห้องพยาบาลแบบนี้ 10 วัน ซึ่งเขาก็จะมีการตรวจทุกวันว่าอาการเราเป็นยังไงบ้าง พอผลเทสจากการที่แยงจมูกถ้าเราไม่มีเชื้อแล้ว 10 วันเราก็ได้กลับบ้าน ตอนนี้ก็ขอให้ 10 วันหาย เริ่มคิดถึงบ้านแล้ว เพราะอยู่ที่นี่ก็ไม่มีอะไรเลยนอกจากมีหน้าต่างกับทีวี แล้วก็โทรศัพท์ที่เราสามารถคุยกับเพื่อนพี่น้องได้ให้หายเหงาหน่อย

ไม่อยากให้ใครเป็นโควิดเลยจริงๆ เพราะว่าแบบบางคนร่างกายแข็งแรง ดูตัวโยเป็นตัวอย่างว่าแข็งแรงมากเลย แต่พอเจอสายพันธ์นี้เขาไปทำโยน็อคเลยทีเดียว ก็จะคอยอัพเดตอาการอย่างนี้ทุกวันนะคะ เผื่อให้ทุกคนรู้สึกว่าต้องดูแลตัวเองมากขึ้นจริงๆ ถ้าอยู่บ้านได้อยู่บ้านเถอะค่ะ ช่วยกันลดการติดเชื้อได้ด้วย แล้วก็ขอให้ทุกคนปลอดภัยนะคะ ใช้ชีวิตอย่าเสี่ยงค่ะ”

View this post on Instagram

A post shared by YOYO 👑 (@yoyossavadee)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่