แรงฮิต Squid Game ส่งขนม ‘ทัลโกนา’ ขายดี และเบื้องหลังที่ทีมงานบอกเพียง ‘หวานและอันตราย’

แรงฮิต Squid Game ส่งขนม ‘ทัลโกนา’ ขายดี และเบื้องหลังที่ทีมงานบอกเพียง ‘หวานและอันตราย’

กระแสความนิยมของซีรีส์เกาหลี Squid Game ได้สร้างกระแสไปทั่วโลก ไม่ได้เพียงแต่ทำให้เหล่านักแสดงมีคนเข้าไปติดตามในอินสตาแกรมมากขึ้น แต่ยังทำให้ขนมดั้งเดิมอย่างทัลโกนา กลับมาฮิตอีกด้วย

ในซีรีส์ที่กำลังกลายเป็นไวรัลไปทั่วโลก ที่ให้คนที่สิ้นหวังในโลกที่โหดร้าย ได้เข้ามาแข่งขันชิงเงินรางวัลหลายหมื่นล้านวอนจากเกมสุดระทึกที่อิงจากเกมสมัยเด็ก โดยหนึ่งในเกมนั้นใช้ ขนมทัลโกนา ในการตัดสินชีวิต ก็ทำให้ในชีวิตจริง ขนมชนิดนี้เหมือนได้ชุบชีวิตขึ้นมาใหม่

ทัลโกนา ในซีรีส์มีลวดลายต่างๆ ทั้งสามเหลี่ยม วงกลม ดาว และร่ม ราคาชิ้นละ 2,000 วอน แต่ก็อาจจะได้กินอีกชิ้น หากทำให้รูปสัญลักษณ์เหล่านั้นไม่หักเสียก่อน

อัน ยองฮี เจ้าของร้านทัลโกนาที่ขายอยู่หน้ามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในโซลมากว่า 8 ปี บอกว่าเขากับเพื่อนใช้น้ำตาลวันละ 15 กิโลกรัม ในการทำขนม 700 ชิ้น เพื่อใช้ถ่ายทำในตอนที่ 3 ของซีรีส์ เมื่อเดือนมิถุนายนปี 2020 และได้รับการอธิบายเพียง “หวานและอันตราย” เท่านั้น

หลังจากซีรีส์ดังกล่าวออกอากาศ กระแสความนิยมในขนมก็โด่งดังขึ้นมา มีคนเข้ามาต่อคิวเพื่อซื้อขนมนี้ยาวเหยียด จนทำให้เขาไม่ได้กลับบ้านในเวลาหนึ่ง

กระทั่งทุกวันนี้ ทำให้ขายขนมได้ 500 ชิ้น จากที่เคยขายได้ 200 ชิ้น

อัน บอกว่า สำหรับชาวเกาหลีใต้ พ่อค้าทัลโกนามักจะขายหน้าโรงเรียน จนกระทั่งต้นทศวรรษที่ 2000 ก่อนจะค่อยๆ หายไป

ด้าน อี ยูฮี นักศึกษามหาวิทยาลัยหนึ่งในโซล บอกว่า ได้ยินมิชชั่นทัลโกนาจากพ่อและย่ามานาน และนี่เป็นครั้งแรกที่ได้พยายามลองดู และก็รู้สึกช็อกมากที่มันแตกง่ายมากๆ

นอกจากนี้ ยังมีคนทำชาเลนจ์ทัลโกนานี้ โพสต์ลงในอินสตาแกรม Tiktok อีกด้วย

แม้กระทั่งอเมซอน อีเบย์ ก็ยังขายชุดทำขนมทัลโกนา ไปจนถึงคาเฟ่ดังในสิงคโปร์ ก็ได้ทำชาเลนจ์นี้เช่นกัน เช่นเดียวกับในไทย ที่เหล่าชาวเน็ต อินฟลูเอนเซอร์ทั้งหลาย ก็ต่างมาโพสต์คลิปวิดีโอทำขนมนี้เช่นกัน

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้ธรรมศาสตร์ ถอย เลิกเบรกรำลึก “6 ตุลา” จ่อส่งเรื่องถึงอว. ขออนุญาต จันทร์นี้
บทความถัดไป‘นายกฯ’ สั่งพลิกโฉม ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ตั้งเป้าไตรมาสแรกปี’65 โกย 6 หมื่นล้าน