อ่านเรื่องที่ ‘คุณชายอดัม’ กล้าการันตี และคำประกาศจาก CMO กับเป้า 1,000 ล้านบาท จากตลาดเอ็นเตอร์เทนเมนต์

 

*ผลิตภัณฑ์ใหม่ จากคุณชายอดัม

“ผมเป็นผลผลิตของตระกูลที่รู้ 2 ด้าน” ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล ที่ผู้คนอาจคุ้นเคยกว่าในนาม ‘คุณชายอดัม’ บอกพลางยิ้ม

“ด้านหนึ่งคือด้านการทำหนัง ทำละคร” ทายาทของ ‘ท่านมุ้ย’ ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล บอก

Advertisement

“อีกด้านคือไก่ย่าง’ ซึ่งเป็นธุรกิจทางฝั่งแม่

ด้วยเหตุนี้ขณะที่ด้านหนึ่งเขารับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการฝ่ายคอนเท้นท์ของ VIU ดูแลเรื่องผลงานต่างๆ ที่จะออกอากาศทางแพลตฟอร์มนี้ พร้อมๆ กับที่สร้างสรรค์ผลงานส่วนตัวนำเสนอ ในอีกด้านเขาก็เป็นผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทไก่ย่างเสือใหญ่ 2022 ซึ่งตอนนี้ได้ออกผลิตภัณฑ์น้ำจิ้มไก่ออกจำหน่าย

Advertisement

ที่คิดนำน้ำจิ้มที่เคยมีแต่ในร้านซึ่งให้บริการแก่ลูกค้ามานานเกือบ 40 ปี บรรจุขวดจำหน่าย โดยมีวางขายตามซุปเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้าทั่วไป คุณชายอดัมบอกว่า มาจากความมั่นใจว่าเป็นของดีและมีรสชาติอร่อย

“บ้านผมกินของออแกนิคมากๆ และเราทำดี ไม่ผสมน้ำ ไม่ผสมแป้ง ไม่มีสารกันเสีย”
เทียบกับน้ำจิ้มไก่ทั่วไปในท้องตลาด คุณชายอดัมบอกว่าของเขาอาจมีราคาสูงกว่านิดหน่อย ไม่มาก หากรับประกันว่าวัตถุดิบที่เขาใช้นั้น คุ้มค่ากับราคาที่ต้องจ่ายเพิ่มแน่นอน


ที่กล้าตั้งราคาแพงกว่าคนอื่น แม้จะไม่มาก หากก็แพงกว่านั้น เขาบอก นอกจากเชื่อมั่นในรสชาติอย่างที่บอก “ผมเชื่อว่าตอนนี้คนต้องการอาหารที่ราคาไม่แพง แต่มีคุณภาพและเฮลท์ตี้กว่า มีสารเคมีน้อยกว่า”

และตั้งแต่วางขายมาได้ราว 1 เดือน แนวโน้มก็เหมือนจะเป็นอย่างที่เขาคิด
ถามแบบแซวๆกับผู้ประกาศตัวว่า สามารถทำน้ำจิ้มสูตรนี้ได้มานาน และก็ทำอร่อยตามสูตรเป๊ะๆ ว่าถ้าเทียบระหว่างการทำหนังกับทำน้ำจิ้มไก่ เขาทำอะไรเก่งกว่า?
คุณชายอดัมตอบแบบยิ้มๆ ทันทีว่า น้ำจิ้มไก่
แล้วว่า “ที่ผ่านมาผมได้รายได้จากร้านไก่ย่างมากกว่าทำหนัง ทำหนังผมยังมีเจ๊งนะ แต่ไก่ย่างนี่ไม่เจ๊ง หนังยังมีโดนวิจารณ์ โดนอะไร แต่ร้านไก่ย่างโดน้อยกว่า ทุกวันนี้ก็ยังมีคนกินอยู่ตลอด”
“ผมการันตีเลยว่า เป็นของดี เพราะครอบครัว ตระกูลบ้านผมไม่กล้าทำอะไรเสียๆ หายๆอยู่แล้ว”

*CMO ขยายตลาดเอ็นเตอร์เม้นท์
ซีเอ็มโอ เปิดแผนบุกตลาดบันเทิง เล็ง 9 ประเทศในเอเชียและเซาท์ อีสต์ เอเชีย คือ ไต้หวัน ฮ่องกง ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ สิงค์โปร์ เวียดนาม มาเลเซีย และประเทศไทย เนื่องจากเป็นตลาดใหญ่และมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว


นายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค รวมถึงความชื่นชอบในการติดตามศิลปินต่างๆ ในประเทศกลุ่มเอเชีย และเซาท์ อีสต์ เอเชีย พบว่าธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์มีการเติบโตขึ้นทุกปี ทั้งศิลปินในกลุ่ม K-POP และกลุ่มศิลปินในยุโรป และอเมริกา ทำให้บริษัทมองเห็นโอกาสในการจัดคอนเสิร์ตทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงการนำโชว์ต่างๆ เข้ามาด้วย อาทิ Family Show โดยจะประเดิมงานแรกที่ประเทศมาเลเซีย SEEN FESTIVAL in Kuala Lumpur 2023 ในวันที่ 28 มกราคม มีศิลปินเกาหลี อาทิ WayV, NCT Dream, KARD, Alice ฯลฯ เข้าร่วม โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมกว่า 1 หมื่นคน
ทั้งนี้ ที่ผ่านมาบริษัทยังเป็นพารต์เนอร์ในงาน The Golden Disc Awards ที่จัดโดย Applewood Thailand เป็นงานประกาศรางวัลเกียรติยศสำหรับอุตสาหกรรมเพลงในประเทศเกาหลีใต้
เขายังคาดด้วยว่าในปี 2566 กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์จะมีงาน คอนเสิร์ต และงานโชว์อื่นๆ ทั้งในไทยและต่างประเทศ 15-20 งาน คิดเป็นรายได้ประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท

*แฮปปี้ นีส นิวเยียร์ โดนัท
มีโดนัทหน้าใหม่มาให้แฟนๆทุกเทศกาล และสำหรับตรุษจีนปีนี้ คริสปี้ ครีม ก็มากับ ‘แฮปปี้ ไชนีส นิวเยียร์ โดนัท’ 4 รสชาติ ทั้ง เวลท์ตี้ แรบบิท, คิ้วท์ตี้ แรบบิท, ลัคกี้ ออเรจน์ และบิ๊ก แอปเปิ้ล ให้เลือกซื้อหาระหว่างนี้ถึงวันที่ 25 มกราคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image