‘โอบนิธิ’ สนุกเล่น สวัสดีวันจันทร์(ส) ได้ ‘ทราย เจริญปุระ’ เป็นแอ็คติ้งโค้ช ชีวิตติดลูป
ใกล้เข้ามาทุกที สำหรับภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ สวัสดีวันจันทร์(ส) จาก “เนรมิตรหนัง ฟิล์ม” ร่วมกับ “ฉายแสง แอด.เวนเจอร์” ฝีมือของผู้กำกับไฟแรง ก่อ ชาคร ไชยปรีชา ที่ได้พระเอกหนุ่ม โอบ โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์ ประกบคู่กับนางเอกสาวดาวรุ่ง พีพี ปุญญ์ปรีดี คุ้มพร้อม รอดสวาสดิ์ ร่วมด้วย ปูน มิตรภักดี, วิคเตอร์ ชัชชวิศ เตชะรักษ์พงศ์ และ เบล วริศรา จิตปรีดาสกุล มาร่วมตกอยู่ในวังวนติดลูปที่แสนจะวุ่นวายในครั้งนี้
นอกจากนี้ยังได้นักแสดงเจ้าบทบาท ทราย เจริญปุระ มาร่วมแสดงและเป็นแอ็คติ้งโค้ชให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะการแสดงภาพยนตร์ที่มีเรื่องราวติดลูป นักแสดงต้องใส่รายละเอียดในงานเป็นอย่างสูง จึงต้องใช้แอ็คติ้งโค้ชที่มีความเข้าใจในเรื่องของบทและตีความการแสดงได้เป็นอย่างดี ในขณะที่นักแสดงก็ต้องทำการบ้านและเข้าใจบทบาทที่ตัวเองได้รับด้วย
โดย ผู้กำกับ ก่อ-ชาคร กล่าวว่า “ผมสนิทกับทรายมานาน พอกำกับหนังเรื่องแรกก็อยากได้คนที่รู้ใจมาทำงานด้วยกัน ความที่เรื่องนี้เป็นไทม์ลูป ก็อยากให้พี่ทรายมาเป็นเข็มทิศชีวิตให้กับโอบ-โอบนิธิหน่อยว่า อารมณ์ในแต่ละฉากอยู่ตรงไหนแล้วนะ เพราะการแสดงหนังติดลูป มีสิทธิ์งงง่ายมาก โดยเฉพาะโอบ เพราะคนอื่น ๆ เล่นเหมือนเดิม มีโอบคนเดียวที่เปลี่ยน และการถ่ายหนังเราไม่ได้เรียงตามเรื่องราว เราถ่ายโดดไปโดดมา
ซึ่งพี่ทรายจะมาช่วยไกด์ให้ แต่จริงๆ โอบและนักแสดงคนอื่นทำได้ดี ทุกคนเข้าใจทุกอย่างรวดเร็วมากครับ โชคดีที่พี่ทรายมาช่วยดูเรื่องนี้ เพราะเขาจะไม่ได้ฟีลเป็นครู ยังมีความเป็นนักแสดงเหมือนกัน จะมีบางอย่างที่เชื่อมกัน แล้วพี่ทรายจะมีวิธีการพูดที่นักแสดงกับนักแสดงเข้าใจกันรวดเร็วครับ”
ขณะที่ โอบนิธิ เผยว่า “การเล่นหนังติดลูปไม่ง่ายเลยครับ ต้องใส่รายละเอียดในการทำงานเยอะ พอทราบว่าแอ็คติ้งโค้ชเป็นพี่ทราย ผมก็สบายใจ เพราะเชื่อว่าพี่เขาจะช่วยเรื่องการแสดงเราได้เยอะ ซึ่งพอมาร่วมงานกันพี่ทรายเป็นสายซัพพอร์ตที่ดี คอยดันน้องๆ
เขาเคยพูดกับโอบว่า โอบเล่นได้อยู่แล้วไม่ต้องมีพี่ก็ได้ แต่บางทีเราก็ต้องระดมสมองหลาย ๆ คนมาช่วยกันดู เพื่อให้เรื่องนี้ออกมาดีที่สุด เราจะช่วยกันยังไงให้ตัวละครไดรฟ์ไปได้ไกลมากที่สุด พี่ทรายจะคอยวิ่งบรีฟนักแสดงไปมาในกอง และเขาจะมาถึงกองก่อนเพื่อที่จะมาบรีฟนักแสดง ตอนแรกพี่ทรายจะปล่อยให้เราเล่นไปก่อน เขาจะดูว่าเราตีความยังไง แล้วก็จะมาเจอกันตรงกลางว่าพี่ก่ออยากได้อะไร เขามองภาพเป็นแบบนี้ แล้วเรามองภาพเป็นแบบไหนครับ”