มาอีกแล้ว!! เรื่องเล่าจาก ‘หมาก ปริญ’ ครั้งนี้ขออวดความงามของธรรมชาติที่ประเทศลาว

ไม่ใช่แค่ถ่ายรูปสวย สำหรับ หมาก-ปริญ สุภารัตน์ แต่ฝีไม้ลายมือในการเล่าเรื่องของพระเอกหนุ่มคนนี้ที่ชวนให้หลายคนต้องคอยติดตามเรื่องราวการผจญภัยในต่างแดนไปกับเขา โดยคราวนี้เจ้าตัวออกเดินทางไกลไปถึงประเทศลาว พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวผ่านสายตาและเลนส์กล้องของเขามาให้ได้ชมกัน

ผมไปที่ที่นึงมา มีเรื่องจะเล่าให้ฟังเยอะเลย ? #สบายดี

สภาพที่โดนตัดขาดจากโลกภายนอกและสัญญานโทรศัพท์ จริงๆแล้ว บางที มันก็ดีนะ 🙂 2วัน 2มือนี้ ได้ทำอะไรเยอะแยะมากมายเลย #สบายดี

Advertisement

ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนเลย คร่าวๆแล้วกัน Tree Top ครับ คือชื่อสถานที่ที่ผมไปมา อยู่ที่ประเทศลาว ที่ราบสูงบอระเวน ผู้ร่วมเดินทางด้วย มีพี่หมี พี่โอ๋แฟนพี่หมีและเป็นสุภาพสตรีคนเดียวของทริปนี้ ไอ้ศิ พี่ไซตากล้องของทางฝั่งลาว และพี่อินที เจ้าของโรงแรม Tree Top ลงเครื่องที่อุบลฯ รีบขับข้ามไปฝั่งลาวเพื่อให้ทันการเดินป่าในวันนั้น วันที่31 เป็นการเดินทางเท้า ที่โหดที่สุดเท่าที่เคยเดินมา ใช้เวลาครึ่งวันโดยการเดิน การโหนสลิง การไต่บันได อย่างทรหด มาถึงตอนนี้สัญญานโทรศัพท์ก็ถูกตัดหายไปเรียบร้อย ตอนไหนก็ไม่รู้ #สบายดี #treetop

เรามาถึงโรงแรมกันตอน 6โมงกว่าๆครับ ตอนนั้นมืดหมดแล้ว มีแต่แสงลำไฟฉาย และแสงจากพระจันทร์ ชาวบ้านก็เตรียมกาแฟและอาหารเย็นไว้รอให้เสร็จเรียบร้อย ที่นั่นมีเสียงน้ำตกดังอยู่ ผมเดินออกไปดู แทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง ขณะที่สายตาปรับโฟกัสและแสงอย่างอัตโนมัต ภาพที่เห็นคือน้ำตกขนาดใหญ่มากๆ อยู่ตรงหน้า แสงบลูจากพระจันทร์ ทำให้มันสวยขึ้นไปอีก ผมยืนชื่นชมอยู่สักครู่ ด้วยความเหนื่อยล้า เรารีบอาบน้ำแล้วกลับมาร่วมรับประทานอาหารมื้อเย็นพร้อมกันด้วยสถานที่ที่มีน้ำตกขนาดใหญ่นี้ประดับอยู่

ผมเดินออกไปนอกชายคา ภาพที่เห็นเต็มสองตา แสงพระจันทร์ส่องลงมา น้ำตกขนาดมหึมาอยู่ตรงหน้า กับการเดินทางปลายเดือนสิงหา ที่เธอไม่มา #สบายดี #treetop #nofilter น้ำตก #ตาดขมึด

เรื่องที่เหลือทั้งหมด เจอกันใน Photo book นะครับ ? #สบายดี ที่ #treetop

มือหนึ่งจับสลิง มือหนึ่ง5D ก็ได้เท่านี้ล่ะหนอ ร้องเป็นชนีเลย?

#มีเรื่องลาวมากมายที่ไม่มีใครได้ฟัง คำพูดนับร้อยพันที่ต้องการเอื้อนเอ่ย… #สบายดี ที่ #treetop

การที่เรามีเพื่อน ที่ไปกับเราได้ทุกที่ คุยกันได้ทุกเรื่อง ดีนะ ถึงบางครั้งมันจะบ่นแต่ก็ฟังๆมันไป ขอบคุณมากที่หลงมาด้วยและถ่ายรูปสวยๆให้ ศิ45

รอติดตามเรื่องราวการเดินทางของ หมาก-ปริญ ในโฟโต้บุคได้เลย

ขอบคุณภาพจาก mark_prin

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่