ช่อง 3 จับมือ JKN ส่งละครไทยไปทั่วโลก ปรับเนื้อหาทำซิตคอม บู๊ แอ๊กชั่น หวังถูกรสนิยมต่างชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 4 มิถุนายน บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมกันแถลงข่าวเรื่องการจัดจำหน่ายละครของสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดย ประชุม มาลีนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การจัดจำหน่ายของบริษัทเจเคเอ็นนั้นจะครอบคลุมทุกประเทศ ยกเว้นแค่เพียงบางประเทศที่ช่อง 3 ดำเนินการไว้แล้ว เช่น ฮ่องกง มาเก๊า เวียดนาม กัมพูชา เป็นต้น โดยช่วงแรกคัดละครไว้ 70 เรื่อง ซึ่งทุกเรื่องประสบความสำเร็จอย่างดีในไทย เช่น ‘ทรายสีเพลิง’ , ‘กำไลมาศ’ , ‘นาคี’ ฯลฯ ซึ่งมั่นใจว่าละครเหล่านี้จะได้รับการต้อนรับอย่างดีในต่างแดนเช่นกัน

ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ยังบอกด้วยว่า ต่อไปการทำละครนอกเหนือจากการทำเพื่อตอบสนองรสนิยมผู้ชมในประเทศแล้ว ก็จะมีการปรับ และเพิ่มเรื่องต่างๆ ให้เข้ากับรสนิยมผู้ชมในต่างประเทศด้วย ซึ่งเท่าที่มองไว้จะเป็นด้านของซิตคอม และเรื่องบู๊ แอ๊กชั่น

Advertisement

ด้าน แอน จักพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) ก็ว่า ได้วางแผนการจัดจำหน่าย รวมถึงแผนการตลาดต่างๆ ของงานนี้ไว้จนถึงสิ้นปีหน้า โดยที่แรกที่จะนำละครไทยไปนำเสนอคือประเทศเวียดนาม ในวันที่ 6 มิถุนายนนี้ จากนั้นก็มีแผนจะไปยังประเทศในแถบแอฟริกา และละตินอเมริกา

“เรามีข้าว มีสินค้าส่งออกที่เชิดหน้าชูตาในความเป็นไทย แต่ว่าถึงเวลาสักที ที่ต้องมีสินค้าที่ชื่อว่าคอนเทนต์ส่งออก” แอนกล่าว และว่า นอกเหนือจากการขายลิขสิทธิ์ละครแล้ว ก็อาจมีการนำศิลปินไปโชว์ตัว การจัดอีเวนต์ และอื่นๆ ด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image