นักช้อปเซ็ง เว็บขายของอเมซอน วันลดราคาครั้งใหญ่ “ไพรม์เดย์” เจ๊ง

REUTERS/Toby Melville/File Photo

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม อเมซอนดอตคอม บริษัทค้าปลีกออนไลน์รายใหญ่ของโลก แจ้งว่า ทางบริษัทกำลังซ่อมแซมด้านเทคนิค หลังจากมีนักช้อปปิ้งบางคนไม่สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ ในช่วงวัน “ไพรม์เดย์” ซึ่งเป็นวันขายของลดราคาครั้งใหญ่ของอเมซอนในสหรัฐอเมริกา และปรากฏเพียงรูปใบหน้าของสุนัขตัวน้อย พร้อมกับข้อความขอโทษและแจ้งว่าเกิดเหตุขัดข้องขึ้น จนทำให้ผู้คนที่เข้าไปพยายามซื้อของต่างพากันเข้าไปต่อว่าอเมซอนว่า ไม่สามารถสั่งซื้อของได้ อย่างไรก็ตาม ราวอีก 1 ชั่วโมงครึ่งต่อมา ทุกอย่างก็กลับมาทำงานได้ตามปกติ

ขณะที่เอพีรายงานว่า ชั่วโมงแรกของการ 36 ชั่วโมงไพรม์เดย์ ในสหรัฐ มียอดการสั่งซื้อของมากกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน อย่างไรก็ตาม ทางอเมซอนเองไม่มีการเปิดเผยตัวเลขการขายในวันไพร์มเดย์ แต่เดโบราห์ วีนส์วิก ซีอีโอของศูนย์วิจัยคอเรสไซท์ ประเมินว่า น่าจะมียอดขายทั่วโลกถึง 3,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากปีก่อนที่ได้ 2,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และไพรม์เดย์ในปีนี้ ยังยืดเวลาออกไปอีก 6 ชั่วโมงเมื่อเทียบกับปีก่อนด้วย

ขณะที่เอเอฟพีรายงานว่า มีการประท้วงหยุดงานของแรงงานในประเทศสเปน เยอรมนี และโปแลนด์ เนื่องในวันไพรม์เดย์ของอเมซอน โดยมีการหยุดงานของคนงานที่ศูนย์บรรจุและกระจายสินค้า ในซานเฟอร์นันโด เออ เฮนาเรส ใกล้กับกรุงมาดริด ประเทศสเปน ในวันแรกของวันไพรม์เดย์ คือวันที่ 16 กรกฎาคม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการประท้วงที่เริ่มขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม เพื่อเรียกร้องค่าแรงเพิ่มขึ้น หลังจากที่ศูนย์ขนส่งสินค้าของอเมซินที่ใหญ่ที่สุดในสเปนแห่งนี้ ไม่มีการเพิ่มค่าแรงมาตั้งแต่ปี 2559

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image