พนักงานขับรถไฟความเร็วสูงที่ประสบอุบัติเหตุตกรางเมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมาที่ไต้หวัน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 18 รายยอมรับว่า เขาได้ปิดระบบควบคุมความเร็วของรถไฟก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุรถไฟตกราง
พนักงานขับรถไฟรายนี้ยอมรับกับศาลว่า เขาได้ปิดระบบควบคุมดังกล่าวตั้งแต่ช่วงเช้าของวัน เนื่องจากรถไฟระดับความเร็วลงซึ่งเชื่อว่าเกิดจากปัญหาข้อผิดพลาดของระบบควบคุมความเร็วดังกล่าว
อัยการได้กล่าวหาพนักงานขับรถไฟว่า ปฎิบัติหน้าที่ผิดพลาดเนื่องจากไม่เปิดระบบควบคุมความเร็วกลับมาอีกครั้งจนเป็นเหตุให้รถไฟตกราง ทั้งที่เขาควรจะเปิดระบบดังกล่าวอีกครั้งเมื่อรถไฟมาถึงสถานีถัดไป
ขณะเกิดเหตุเชื่อว่ารถไฟวิ่งมาด้วยความเร็วถึงเกือบ 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มากกว่าความเร็วที่ถูกกำหนดให้รถไฟวิ่งในช่วงเข้าโค้งถึงสองเท่า
ทั้งนี้อัยการนำตัวพนักงานขับรถไฟรายนี้มาสอบปากคำก่อนที่จะนำเขากลับเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลต่อไป