ผลวิจัยจากรายงานท็อปแบรนด์(Top BrandZ) ที่ถูกเผยแพร่ออกมาเมื่อวันที่ 11 มิถุนายนชี้ว่า อเมซอน บริษัทค้าปลีกยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ กลายเป็นแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก แซงหน้ากูเกิลและแอปเปิลได้สำเร็จ
โดยมูลค่าของแบรนด์อเมซอนเพิ่มสูงขึ้นถึง 52% มาอยู่ที่ 315,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2562 กระโดดขึ้นมาจากอันดับ 3 ในตาราง โดยโค่นกูเกิลที่เคยอยู่อันดับหนึ่งแต่ร่วงลงไปอยู่ที่อันดับ 3 ในปีนี้ ขณะที่แอปเปิลยังคงรั้งตำแหน่งที่ 2 ไว้ได้ตามเดิม
ทั้งนี้อเมซอนได้พัฒนาระบบของบริษัทให้สามารถตอบสนองการให้บริการได้ดีข้น และยังมีการปรับปรุงการให้บริการ รวมถึงการใช้รูปแบบในการทำธุรกิจที่เปลี่ยนโฉมหน้าของการค้าปลีก ทั้งหมดนี้ทำให้อเมซอนสามารถยืนอยู่แถวหน้าและเอาชนะคู่แข่งต่างๆ ได้ ด้วยการสร้างความหลากหลายในผลิตภัณฑ์และการให้บริการ ซึ่งทั้งหมดนี้ส่งผลให้มูลค่าของอเมซอนเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องไม่หยุดยั้ง