9 ชั่วโมงแรกของ ‘วันคนโสด’ อาลีบาบา ขายของได้กว่า 6.86 แสนล้านบาท

REUTERS/Aly Song/File Photo

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า อาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้ง อิงค์ ผู้ประกอบการอี-คอมเมิร์ซรายใหญ่จากจีน ประกาศว่า วันที่ 11 เดือนพฤศจิกายน หรือวันคนโสด (11/11) ยอดขายของอาลีบาบาใน 9 ชั่วโมงแรกของวัน พุ่งขึ้นไปสู่ถึง 22,630 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 686,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 25 เปอร์เซ็นต์จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ทั้งนี้ วันคนโสด จะเหมือนกับวันแบล็ก ฟรายเดย์ และไซเบอร์ มันเดย์ ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งวันคนโสด จะมีการโปรโมตโปรโมชั่นมากมายในการขาย ที่นายแดเนียล จาง ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอาลีบาบา ได้เริ่มจัดแคมเปญวันคนโสดขึ้นตั้งแต่ปี 2009 และเติบโตอย่างรวดเร็ว กลายเป็นเทศกาลวันขายของออนไลน์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก
โดยยอดขายของอาลีบาบาในวันคนโสดปีที่แล้ว อยู่ที่ราว 30,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ไซเบอร์ มันเดย์ อยู่ที่ 7,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ขณะที่บริษัทหลักทรัพย์ ซีติก ซีเคียวริตี้ ของจีน คาดการณ์ไว้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนว่า ยอดขายในวันคนโสดปีนี้ น่าจะเติบโตที่ 20-25 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งส่วนหนึ่งของการลดน้อยลงเนื่องจากการเติบโตของตลาดอี-คอมเมิร์ซ ที่ชะลอตัวลงในประเทศจีน

ข่าวระบุว่า อาลีบาบาได้จัดงานเริ่มต้นการขายของในวันคนโสดอย่างยิ่งใหญ่ ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ด้วยการแสดงของศิลปินชื่อดังมากมาย อย่าง เทย์เลอร์ สวิฟต์ และแจ็กสัน หยี ขณะที่ยอดขายในช่วง 1 นาที กับอีก 8 วินาที แรกของการขาย พุ่งไปสูงถึง 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และชั่วโมงแรก สามารถขายได้ 84,000 ล้านหยวน

Advertisement
(Photo by STR / AFP) / China OUT
(Photo by STR / AFP) / China OUT
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image