สำนักข่าวเอพีรายงานอ้างเอกสารของรัฐบาลสหรัฐ ระบุว่ามีการตรวจสอบพบความผิดพลาดของถุงลมนิรภัยทาคาตะที่ติดตั้งในรถยนต์อีกปัญหาหนึ่ง ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย ในประเทศออสเตรเลีย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คนในออสเตรเลีย และไซปรัส
เอกสารดังกล่าวเปิดเผยด้วยว่าความผิดพลาดของถุงลมนิรภัยทาคาตะ บริษัทที่ล้มละลายไปแล้ว เป็นคนละปัญหากับที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้าที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 24 ราย และได้รับบาดเจ็บนับร้อยคนทั่วโลก แต่ปัญหาล่าสุดส่งผลให้เกิดระเบิดและมีสะเก็ดระเบิดที่ทำให้ผู้ขับขี่เสียชีวิตและบาดเจ็บได้เช่นกัน โดยจะมีการเรียกคืนถุงลมบริเวณคนขับจากรถจำนวน 1.4 ล้านคันในสหรัฐเข้ามารับการแก้ปัญหา
ด้านบีเอ็มดับเบิลยู ออกมาเตือนผู้ใช้รถบีเอ็มดับเบิลยูซีรีส์3 รุ่นที่ผลิตระหว่างปี 1999 ถึง 2001 หยุดขับขี่รถรุ่นดังกล่าวในทันที ล่าสุดมีการเรียกคืนรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูซีรีส์ 3 แล้ว 116,000 คัน ในจำนวนนี้ 8,000 คันห้ามขับขี่โดยเด็ดขาด
ทั้งนี้เอกสารดังกล่าวเปิดเผยด้วยว่ามีรถยนต์ยี่ห้อ เอาดี้ ฮอนด้า โตโยต้า และ มิตซูบิชิ ที่ผลิตระหว่างปี 1995 ถึง 2000 ที่ได้รับผลกระทบด้วยแต่ไม่ได้แจกแจงว่าเป็นรุ่นใด