อินสตาแกรม แอพพลิเคชั่นแชร์รูปภาพชื่อดังของเฟซบุ๊ก เตรียมนำข้อบังคับให้ผู้ใช้งานที่จะสมัครใหม่ต้องลงทะเบียนข้อมูลวันเกิด โดยเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา จากเดิมที่ผู้ใช้งานจำนวน 1,000 ล้านคนก่อนหน้านี้เพียงแค่ระบุว่ามีอายุมากกว่า 13 ปีเท่านั้น
รายงานระบุว่ามาตรการใหม่ดังกล่าวจะส่งผลดีกับการขยายกลุ่มเป้าหมายในการทำระบบโฆษณาภายในโดยเฉพาะโฆษณาสินค้าที่จำกัดอายุผู้ใช้งานเช่นการพนัน หรือสินค้าแอลกอฮอล์ เป็นต้น
นอกจากนี้มาตรการดังกล่าวยังเป็นการช่วยลดขั้นตอนในการวางกรอบกฎหมายด้านความปลอดภัยกับเด็กและเรื่องความเป็นส่วนตัวของข้อมูลที่มีต้นทุนสูง ในช่วงเวลาที่อินสตาแกรมถูกวิพากษ์วิจารณ์จากส.ส.และกลุ่มความปลอดภัยในครอบครัวว่าทำให้เด็กต้องเจอกับเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม