“แมคโดนัลด์” เปิดโลโก้ใหม่ “M” แยกร่าง ร่วมรณรงค์ “Social Distancing” หนีโควิด-19

McDonald’s logo

จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ลุกลามไปทั่วโลก คร่าชีวิตผู้คนรวมกันไปแล้วมากกว่า 35,000 ราย และ ทำให้มีผู้ติดเชื้อพุ่งถึงเกือบ 738,000 ราย โดยที่นานาประเทศต่างดำเนินมาตรการเข้มงวดเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด ซึ่งรวมถึงการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social distancing) นั้น “แมคโดนัลด์” บริษัทผู้ดำเนินธุรกิจเครือร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดยักษ์ใหญ่ของโลก ได้เข้าร่วมรณรงค์การเว้นระยะห่างสังคมด้วย โดยการเปลี่ยนโลโก้ของแมคโดนัลด์ ที่เดิมเป็นรูปตัว M สีเหลืองทองบนพื้นหลังสีแดง เป็นรูปตัว M ที่แยกร่าง เว้นระยะห่างกัน ในการเปิดตัวโลโก้นี้ในแคมเปญรณรงค์ที่ประเทศบราซิลเมื่อเร็วๆนี้ ก่อนที่จะมีแมคโดนัลด์จะเปิดแคมเปญให้เว้นระยะห่างทางสังคมที่เครือข่ายร้านสาขาของแมคโดนัลด์ในประเทศอินเดียต่อไป

โจ เออร์ลิงเกอร์ ประธานบริษัทแมคโดนัลด์ สหรัฐอเมริกา กล่าวว่า ลูกค้า พนักงาน และชุมชนของเรา ขณะนี้กำลังพึ่งพาเราอย่างมากกว่าที่เคย ทั้งในการให้ความสนับสนุนที่สำคัญ ตลอดจนอาหารที่อร่อยและงานที่ได้เงินตอบแทนดี

ทั้งนี้เครือข่ายธุรกิจร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดยักษ์ใหญ่แห่งนี้ที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากเหตุการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เช่นกัน โดยร้านแมคโดนัลด์ต้องปิดพื้นที่ให้บริการในส่วนของการนั่งรับประทานในร้านไป แต่ยังคงเปิดให้บริการสำหรับการจัดส่งอาหารหรือซื้อกลับบ้านแทน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image