โควิด-19 ช่วยบริษัทเกมรายได้พุ่ง หลังคนอยู่บ้านเล่นเกมเพราะล็อกดาวน์

โควิด-19 ช่วยบริษัทเกมรายได้พุ่ง หลังคนอยู่บ้านเล่นเกมเพราะล็อกดาวน์

บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกา รายงานผลกระกอบการไตรมาสแรกของปีนี้เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่่ผ่านมา พบว่ารายได้ นั้นเพิ่มขึ้นมากในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ไปทั่วโลก วิกฤตที่ทำให้หลายประเทศต้องประกาศมาตรการล็อกดาวน์ ส่งผลให้คนหลายพันล้านคนต้องอยู่บ้าน

แอ็คติวิชั่น ระบุว่า ในช่วงไตรมาสแรก มีคนเล่นเกมของบริษัทจำนวนเฉลี่ย 102 ล้านคนต่อเดือน โดยเกม “คอลอฟฟดิวตี้” เกมเดียวสามารถทำยอดผู้เล่นเกมเพิ่มขึ้นได้ถึง 60 ล้านคนตั้งแต่เปิดตั นอกจากนี้ยอดผู้เล่นเกมดังอย่าง “โอเวอร์วอทช์” และ “เวิลด์ออฟวอร์คราฟต์” ยังคงเพิ่มขึ้นเช่นกัน
แอ็คติวิชั่น รายงานว่าบริษัทมีกำไรในช่วงไตรมาสแรกถึง 505 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากรายได้รวมทั้งหมด 1,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสแรก

ด้าน “อิเล็กทรอนิกอาร์ต” รายงานกำไรสุทธิเป็นเงิน 418 ล้านดอลลาร์สหรัฐจาก รายได้ที่เพิ่มขึ้นมาเป็น 1,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสแรกของปีนี้ โดยเกม “ฟีฟ่า” เกมฟุตบอลยอดฮิตสามารถสร้างผู้เล่นใหม่ได้ถึง 25 ล้านคน ขณะที่เกม “แมดเดนเอ็นเอฟแอล 20” เกมอเมริกันฟุตบอล มียอดผู้เล่นสูงสุดในประวัติศาสตร์ตั้งแต่เริ่มมีเกมวางจำหน่าย เช่นเดียวกับเกมใหม่อย่าง “สตาร์วอร์สเจได: ฟอลเลนออร์เดอร์” ก็มีผู้เล่นเพิ่มขึ้นถึง 10 ล้านราย

ทั้งนี้ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแอ็คติวิชั่น บลิซซาร์ด บ็อบบี โคทิค ระบุว่า เล่นเกมยังคงเป็นสิ่งที่มีประสิทธิภาพในการช่วยให้ผู้เล่นเกมหลายร้อยล้านคนทั่วโลกเชื่อมต่อถึงกันและปลอดภัยจากเชื้อไวรัสที่กำลังแพร่ระบาด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image