สายการบินอินโดฯ เล็งเลิกให้พนักงานใส่หน้ากากอนามัย เหตุลูกค้าโวยไม่เห็นว่ากำลังยิ้มอยู่หรือไม่

สายการบินอินโดฯ เล็งเลิกให้พนักงานใส่หน้ากากอนามัย เหตุลูกค้าโวยไม่เห็นว่ากำลังยิ้มอยู่หรือไม่

จาการ์ต้าโพสต์ รายงานเมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า สายการบินการูดา สายการบินแห่งชาติของประเทศอินโดนีเซียเตรียมยกเลิกมาตรการให้พนักงานต้อนรับสวมหน้ากากอนามัย โดยให้เหตุผลว่าถูกผู้โดยสารหลายรายร้องเรียนว่ามองไม่เห็นหน้าเลยไม่รู้ว่ายิ้มอยู่หรือไม่

สายการบินการูดา กลับมาให้บริการอีกครั้งเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมาหลังจากต้องหยุดบินไปเนื้องจากการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ทั่วโลก โดยพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินต้องสวมหน้ากากอนามัยและถุงมือ ส่วนหนึ่งของมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19ของสายการบินเอง
อย่างไรก็ตมนายอิร์ฟาน เซเตียปุตรา ประธานอำนวยการของสายการบินการูดา ระบุว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้โดยสารจำนวนมากว่า มองไม่เห็นหน้าของพนักงานต้อนรับทำให้ไม่เห็นว่าพนักงานต้อนรับกำลังยิ้มหรือทำหน้าบึ้งอยู่

อิร์ฟาน ระบุว่า สายการบินจะค่อยๆลดการให้พนักงานต้อนรับใช้หน้ากากอนามัยลงและจะเปลี่ยนไปเป็นการใช้เฟซชิลด์ แทน อย่างไรก็ตามในเวลานี้จะยังคงให้พนักงานต้อนรับใช้หน้ากากอนามัยไปก่อน โดยกรอบเวลาสำหรับนโยบายใหม่นั้นจะมีการประกาศต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image