แอร์อินเดียเผย ข้อมูลผู้โดยสาร 4.5 ล้านคนถูกแฮก

แฟ้มภาพ เครื่องบินของสายการบินแอร์อินเดีย (รอยเตอร์)

แอร์อินเดียเผย ข้อมูลผู้โดยสาร 4.5 ล้านคนถูกแฮก

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม สายการบินแอร์อินเดียเปิดเผยผ่านแถลงการณ์ว่า แฮกเกอร์ได้ขโมยข้อมูลผู้โดยสารของสายการบินมากถึง 4.5 ล้านรายทั่วโลกในการโจมตีครั้งล่าสุด โดยบรรดาข้อมูลของผู้โดยสารที่ถูกขโมยไปมีทั้งชื่อ หมายเลขบัตรเครดิต และข้อมูลหนังสือเดินทาง

สายการบินแอร์อินเดียระบุว่า กำลังรักษาความปลอดภัยเซิร์ฟเวอร์ที่ถูกบุกรุก ส่วนในเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลได้ใช้ผู้เชี่ยวชาญจากภายนอกรวมถึงการร่วมมือกับบริษัทบัตรเครดิตเข้ามาดูแล และกล่าวว่า ทางบริษัทรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งกับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น พร้อมขอบคุณสำหรับการสนับสนุนและความเชื่อใจจากผู้โดยสาร

ทั้งนี้มีสายการบินหลายแห่งที่ทำข้อมูลลูกค้ารั่วไหลในช่วงหลายปีมานี้ อย่างสายการบินบริติชแอร์เวย์ของอังกฤษ ถูกปรับเป็นเงิน 28 ล้านดอลลาร์ (878 ล้านบาท) หลังจากข้อมูลของผู้โดยสารราว 400,000 รายสูญหายในเหตุโจมตีทางไซเบอร์เมื่อปี 2018 ในขณะที่สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก ของฮ่องกง ถูกปรับ 700,000 ดอลลาร์ (21 ล้านบาท) หลังจากข้อมูลของลูกค้ากว่า 9 ล้านรายสูญหายเมื่อปี 2018

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon