เน็ตฟลิกซ์เล็งเพิ่มเกม กระตุ้นยอดผู้ใช้งาน หลังกำไรหด

แฟ้มภาพ เอเอฟพี

เน็ตฟลิกซ์เล็งเพิ่มเกม กระตุ้นยอดผู้ใช้งาน หลังกำไรหด

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม เน็ตฟลิกซ์ ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่ เปิดเผยว่า มีผู้สมัครเป็นสมาชิกของเน็ตฟลิกซ์มากกว่าที่คาดการณ์ไว้ในไตรมาสล่าสุด และบริษัทจะเพิ่มวิดีโอเกมลงไปเพื่อหวังเพิ่มจำนวนผู้ใช้งาน

จากรายงานรายได้ของเน็ตฟลิกซ์ที่เปิดเผยออกมาพบว่า ในไตรมาส 2 เน็ตฟลิกซ์มีผู้สมัครรับข้อมูล 209 ล้านคน และมีรายได้ 7,300 ล้านดอลลาร์ (239,794 ล้านบาท) เพิ่มขึ้นถึง 19% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันเมื่อปีก่อน โดยได้กำไร 1,350 ล้านดอลลาร์ (44,345 ล้านบาท) ลดลงจากไตรมาสที่ผ่านมา ซึ่งมีกำไรอยู่ที่ 1,700 ล้านดอลลาร์ (55,842 ล้านบาท) ทำยอดกำไรสุทธิต่ำกว่าการคาดการณ์ของตลาด
เน็ตฟลิกซ์ระบุว่า การระบาดของโควิด-19 ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ผันผวน หลังจากที่ปีก่อนธุรกิจเติบโตอย่างมากในช่วงเกิดการแพร่ระบาด แต่ในขณะนี้แนวโน้มการเติบโตกลับลดลง

นอกจากนี้เน็ตฟลิกซ์ระบุว่า จะลงทุนทำคอนเทนต์ใหม่ทั้งภาพยนตร์ แอนิเมชันและรายการทีวีที่ไม่มีสคริปต์อย่างต่อเนื่อง และกำลังอยู่ในช่วงต้นของการขยายไปสู่เกม ซึ่งอาจเป็นคอนเทนต์อีกประเภทในอนาคต โดยเกมจะรวมอยู่ในการสมัครรับข้อมูลเน็ตฟลิกซ์แล้ว และไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้อนุชา ย้ำ พศ. ‘ทุกวัดเผาศพโควิดฟรี’ เร่งหาวัคซีนฉีดพระ-สัปเหร่อ
บทความถัดไปกก.กรอบคุณวุฒิแห่งชาติ เห็นชอบหลักสูตร 7 สาขาอาชีพ ส่งต่อ 8 วิทยาลัยนำร่องขับเคลื่อนพร้อมขยายผล