ยอดสมัครเน็ตฟลิกซ์เพิ่ม 4.4 ล้านคน หลัง Squid Gameได้รับความนิยมถล่มทลายทั่วโลก

แฟ้มภาพ รอยเตอร์

ยอดสมัครเน็ตฟลิกซ์เพิ่ม 4.4 ล้านคน หลัง Squid Gameได้รับความนิยมถล่มทลายทั่วโลก

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เน็ตฟลิกซ์ ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งยอดนิยม เปิดเผยว่า ในไตรมาสที่ 3 บริษัทสามารถทำกำไรได้หลายพันล้านดอลลาร์และมียอดผู้สมัครรับข้อมูลเพิ่มขึ้นมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ หลังจากที่ซีรีส์ Squid Gameได้รับความนิยมอย่างล้นหลามไปทั่วโลก

ในไตรมาสที่ 3 เน็ตฟลิกซ์ได้กำไร 1,450 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากรายได้ทั้งหมด 7,500 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นมาจากเดิม 16% ส่วนยอดผู้สมัครรับข้อมูลก็เพิ่มขึ้นถึง 4.4 ล้านราย หรือเพิ่มขึ้น 2 เท่าจากช่วงเวลาเดียวกันของเมื่อปีก่อน ส่งผลให้ขณะนี้เน็ตฟลิกมียอดผู้ใช้งานถึง 214 ล้านคนทั่วโลก

แม้ว่าในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ เน็ตฟลิกซ์จะเปิดตัวคอนเทนต์ใหม่ๆ น้อยกว่าปกติ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลทำให้กระบวนการผลิตคอนเทนต์มีความล่าช้า แต่เน็ตฟลิกซ์ระบุว่า “ในไตรมาสที่ 4 จะอัดแน่นไปด้วยคอนเทนต์ที่ยอดเยี่ยมจากเน็ตฟลิกซ์ และกลยุทธ์ด้านเนื้อหาของเน็ตฟลิกซ์คือการเผยแพร่คอนเทนต์ที่มีคุณภาพสูงและหลากหลาย ให้กับสมาชิกซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนและมีผู้รับชมเป็นจำนวนมาก”

สำหรับซีรีส์ Squid Game กลายเป็นซีรีส์เน็ตฟลิกซ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา มีผู้รับชมมากถึง 142 ล้านครัวเรือนในช่วง 4 สัปดาห์แรก หลังจากที่เผยแพร่ซีรีส์ช่วงกลางเดือนกันยายน โดยซีรีส์ Squid Game ขึ้นเป็นรายการยอดนิยมอันดับ 1 ใน 94 ประเทศทั่วโลก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image