สอท.ปักกิ่ง จัดงาน THAI WEEK 2021 ผลักดันธุรกิจไทยในจีน

สอท.ปักกิ่ง จัดงาน THAI WEEK 2021 ผลักดันธุรกิจไทยในจีน

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม นายอรรถยุทธ์ ศรีสมุทร เอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง เป็นประธานเปิดงาน THAI WEEK 2021 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเพิ่มช่องทางให้ผู้ผลิตและผู้ค้าไทยในจีนมีโอกาสจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ไทยมากขึ้น มุ่งเน้นเพิ่มขีดความสามารถให้ผู้ประกอบการและขยายความหลากหลายของสินค้าไทยสำหรับตลาดผู้บริโภคจีน

ในงานดังกล่าวมีนาย Xie Yi รองประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP Group) นายไพศาลย์ ยังสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบัญชีการเงินเขตประเทศจีน เครือเจริญโภคภัณฑ์ นาย Larry Lee รองประธานฝ่าย Global Corporate Affairs JD Worldwide บริษัท JD.com นางสาวชิยาวรรณ จงวัฒนา อัครราชทูตฝ่ายพาณิชย์ นางสาวปทุมวดี อิ่มทั่ว อัครราชทูตที่ปรึกษาฝ่ายการเกษตร นางสาวภัคนันท์ วินิจฉัย ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ณ กรุงปักกิ่ง เข้าร่วมด้วย

กิจกรรม Thai Week 2021 จัดขึ้นทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ตอบสนอง New Normal Life Styleโดยสถานเอกอัครราชทูตฯ ร่วมกับ CP Center และสินค้าไทยมากกว่า 50 แบรนด์ ออกร้านจำหน่ายสินค้าทั้งผลิตภัณฑ์อาหาร เครื่องสำอาง เครื่องดื่ม เฟอร์นิเจอร์ หมอนยางพารา ผลไม้ไทย เครื่องปรุงอาหาร จำลองบรรยากาศ Night Market ระหว่างวันที่ 5 – 12 ธันวาคม 2564 ณ อาคาร CP Center

Advertisement

ภายในงานมีการจัดแสดงนาฎศิลป์ไทย มวยไทย ดนตรีไทยและการจัดนิทรรศการภาพถ่ายภายใต้หัวข้อ “Thailand Through My Lens” ซึ่งเป็นการถ่ายทอดความทรงจำและความประทับใจผ่านกล้องของประชาชนจีนครั้งเมื่อเคยเดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศไทย ซึ่งมีภาพเข้าร่วมประกวดมากกว่า 500 ภาพ

นอกจากนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้จัดแสดงข้อมูลสินค้านวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ไทยต่างๆ ที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้ประกอบการสมาชิกหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยเพื่อสนับสนุนภาคเอกชนไทยในการเข้าถึงตลาดผู้บริโภคจีนและเพิ่มความหลากหลายของสินค้าไทยในจีนด้วย

สำหรับรูปแบบออนไลน์ สถานเอกอัครราชทูตฯ ร่วมกับ JD Worldwide กระตุ้น cross border e-Commerce ผ่านกิจกรรมถ่ายทอดสด (livestreaming) ขายสินค้าไทยมากกว่า 30 ผลิตภัณฑ์ในดิจิทัลแพลตฟอร์มเป็นเวลา 3 ชั่วโมง ซึ่งมีผู้เข้าชมรวมกว่า 900,000 คน

งาน Thai Week 2021 เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินโครงการครัวไทยสู่ครัวโลกของกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตได้ดำเนินโครงการดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้มุ่งเน้นการเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการในการเข้าถึงผู้บริโภคจีนในวงกว้าง ตอบสนองต่อพฤติกรรมการซื้อของผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น และนำเสนอประเภทสินค้าไทยที่หลากหลายในตลาดผู้บริโภคจีน รวมทั้งรักษาความนิยมไทยในกลุ่มคนจีนอย่างต่อเนื่อง ตอบสนองต่อเป้าหมายการกระตุ้นเศรษฐกิจในยุคหลังโควิด-19

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image