ไมโครซอฟท์ ทุ่ม 2.29 ล้านล้านบาท ซื้อบริษัทเกมผู้สร้าง Call of Duty

แฟ้มภาพ รอยเตอร์

ไมโครซอฟท์ ทุ่ม 2.29 ล้านล้านบาท ซื้อบริษัทเกมผู้สร้าง Call of Duty

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 มกราคม ไมโครซอฟท์ บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกาประกาศทุ่ม 69,000 ล้านดอลลาร์ (2.29 ล้านล้านบาท) ซื้อบริษัทแอคติวิชัน บลิซซาร์ด บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ผู้สร้าง Call of Duty ,Candy Crush และ Overwatch

หากการเข้าซื้อบริษัทแอคติวิชันสำเร็จ จะกลายเป็นการเข้าซื้อบริษัทที่ใช้เงินสูงที่สุดในอุตสาหกรรมเกม นอกจากนี้จะทำให้ไมโครซอฟต์กลายเป็นบริษัทเกมที่ทำรายได้สูงเป็นอันดับ 3 รองจากบริษัทเท็นเซนต์และโซนี่

นายสัตยา นาเดลลา ซีอีโอของไมโครซอฟท์กล่าวว่า “เกมเป็นประเภทของความบันเทิงที่น่าตื่นเต้นและทรงพลังมากที่สุดในทุกแพลตฟอร์มในปัจจุบัน และเกมจะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาแพลตฟอร์มเมตาเวิร์ส”

ทั้งนี้บริษัทแอคติวิชันเผชิญกับปัญหาการประท้วงของพนักงาน และการฟ้องร้องมากมาย โดยตลอด 7 เดือนที่ผ่านมา บริษัทได้รับการร้องเรียนราว 700 ครั้งจากพนักงานที่พบปัญหาการคุกคามทางเพศ การล่วงละเมิดทางเพศและการมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม อ้างอิงจากการรายงานของเดอะวอลล์สตรีทเจอร์นัล และพนักงานของบริษัทเกือบ 20% ได้ลงชื่อเรียกร้องให้นายบ็อบบี โคติค ซีอีโอของบริษัทลาออก อย่างไรก็ตามมีการคาดการณ์ว่านายโคทิคจะลาออกหลังจากดีลการซื้อเสร็จสิ้นโดยสมบูรณ์ซึ่งคาดว่าจะเป็นช่วงเดือนมิถุนายน 2023

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image