ดิสนีย์กำไรร่วง แม้ผู้ใช้สตรีมมิงเพิ่ม แย้มอาจขึ้นราคาดิสนีย์พลัสในอนาคต

แฟ้มภาพ ดิสนีย์พลัส

ดิสนีย์กำไรร่วง แม้ผู้ใช้สตรีมมิงเพิ่ม แย้มอาจขึ้นราคาดิสนีย์พลัสในอนาคต

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ดิสนีย์ บริษัทความบันเทิงระดับโลก เปิดเผย ผลกำไรในไตรมาสล่าสุดว่าอยู่ที่ 470 ล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลงไปเกือบครึ่ง เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของเมื่อปีก่อน ซึ่งทำกำไรราว 912 ล้านดอลลาร์ แม้ว่าธุรกิจสตรีมมิงและสวนสนุกจะมีผู้ใช้งานและผู้เข้าชมมากขึ้นก็ตาม

โดยจำนวนผู้เข้าชมสวนสนุก ซึ่งลดลงไปในช่วงที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 รุนแรง กลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้ง และสามารถสร้างรายได้มากถึง 3,700 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 50% และจำนวนผู้ใช้งานดิสนีย์พลัสเพิ่มขึ้น 7.9 ล้านคน รวมเป็น 137.7 ล้านคน และเมื่อรวมกับผู้ใช้บริการสตรีมมิงฮูลู และอีเอสพีเอ็นของดิสนีย์ จะมีผู้ใช้งานรวม 205 ล้านคน

นายบ็อบ ชาเพ็ก ผู้บริหารของบริษัทวอลต์ดิสนีย์ ระบุว่า ผลกำไรยอดเยี่ยมของเราในไตรมาสที่ 2 มาจากจำนวนผู้เข้าสวนสนุกที่เพิ่มขึ้นและการเติบโตอย่างต่อเนื่องของจำนวนผู้ใช้งานสตรีมมิงของดิสนีย์ ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า เราสามารถทำได้ดีกว่าคู่แข่งรายอื่นๆในอุตสาหกรรมเดียวกัน

นอกจากนี้นายชาเพ็กบอกกับนักวิเคราะห์ว่า ดิสนีย์อาจขึ้นราคาบริการสตรีมมิงในอนาคต แต่ยังไม่มีแผนงานที่ชัดเจน โดยดิสนีย์พลัสอาจมีอีกเวอร์ชั่นที่ได้รับการสนับสนุนจากโฆษณา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image