เผยผลสอบ “แฟลป” ของปีกเอ็มเอช370ไม่กาง ก่อนดิ่งลงมหาสมุทร

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน สำนักงานความปลอดภัยด้านการขนส่งออสเตรเลีย ได้เปิดเผยรายงานเกี่ยวกับเครื่องบินของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน เอ็มเอช370 ที่หายสาบสูญไปตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม 2557 ระหว่างเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ไปยังกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน พร้อมกับผู้โดยสารและลูกเรือ 239 คนบนเครื่อง ระบุว่า ดูเหมือนว่าเครื่องบินเอ็มเอช370 จะสูญเสียการควบคุมในขณะที่กำลังดิ่งลงมหาสมุทร โดยข้อมูลที่ได้จากการสื่อสารผ่านดาวเทียมในช่วงสุดท้ายของเอ็มเอช370 ก่อนที่จะสูญหายไป สอดคล้องกับการที่เครื่องบินอยู่ในความสูงและดิ่งลงอย่างรวดเร็วในช่วงที่หายไป

รายงานระบุด้วยว่า จากการวิเคราะห์ชิ้นส่วนของปีกขวาของเครื่องบินที่พบที่ชายฝั่งแทนซาเนีย แสดงให้เห็นว่า ส่วนแฟลปของปีกเครื่องบินไม่ได้กางออกเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการลงจอด เป็นการแสดงให้เห็นว่า เครื่องบินไม่ได้เตรียมพร้อมสำหรับการลงจอดก่อนหน้าที่จะตกกระแทกกับผืนมหาสมุทร
สำนักงานความปลอดภัยด้านการขนส่งออสเตรเลีย ระบุด้วยว่า พื้นที่ในการค้นหาได้ครอบคลุมบริเวณที่คาดว่าเครื่องบินน่าจะสูญเสียการควบคุมและตกลง โดยมาจากการจำลองสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

นายดาร์เรน เชสเตอร์ รัฐมนตรีคมนาคมออสเตรเลีย ซึ่งอยู่ระหว่างการเริ่มประชุมกับผู้เชี่ยวชาญที่กรุงแคนเบอร์รา ประเทศออสเตรเลีย ที่จัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน เกี่ยวกับแผนการค้นหาเอ็มเอช370 ในช่วงสุดท้าย ว่า รายงานฉบับนี้มีข้อมูลใหม่ที่มีความสำคัญ ซึ่งเชื่อว่าเกิดขึ้นในช่วงสุดท้ายของเครื่องบินเอ็มเอช370

ทั้งนี้ แม้ว่าจะมีความพยายามในการค้นหาเอ็มเอช370 มานานถึงกว่า 2 ปี โดยกินพื้นที่กว่า 110,000 ตารางกิโลเมตร แต่ก็ยังไม่มีการพบร่องรอยของตัวเครื่องบินแต่อย่างใด พบเพียงชิ้นส่วน 3 ชิ้นที่ไปเกยฝั่งตามประเทศต่างๆบริเวณมหาสมุทรอินเดียฝั่งตะวันตก ที่ได้รับการยืนยันว่าเป็นชิ้นส่วนของเอ็มเอช370

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon