เผยเทศกาลช้อปปิ้งหลังวันขอบคุณพระเจ้า คนหันมาซื้อของออนไลน์เพิ่มมากขึ้น

AFP

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ชาวอเมริกันหันมาใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ในการช้อปปิ้งช่วงเทศกาลวันหยุดที่ผ่านมาเพิ่มขึ้น และแสดงให้เห็นถึงเทรนด์ใหม่มาแรงของการช้อปปิ้งผ่านสมาร์ทโฟน

รายงานของอโดบี ดิจิทัล อินไซท์ส ระบุว่า ช่วงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า 4 วันที่ผ่านมา ซึ่งมีการลดราคาสินค้าอย่างมโหฬารในสหรัฐหลังวันขอบคุณพระเจ้า ตั้งแต่ “แบล็กฟรายเดย์” เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน จนถึง “ไซเบอร์ มันเดย์” เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน พบว่า มูลค่าของการช้อปปิ้งออนไลน์รวมทั้งสิ้นอยู่ที่ 36,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 7 เปอร์เซ็นต์ ในจำนวนนี้ 1 ใน 3 มาจากการช้อปปิ้งผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่

ข้อมูลที่มีการเปิดเผยก่อนหน้านี้ ของสมาคมค้าปลีกแห่งชาติ (เอฟอาร์เอฟ) ของสหรัฐ แสดงให้เห็นว่า ยอดการค้าปลีกในวันแบล็กฟรายเดย์ ไม่ได้มีการเพิ่มขึ้นจากปีก่อนแต่อย่างใด โดยเป็นการช้อปปิ้งออนไลน์ 44 เปอร์เซ็นต์ ส่วนการเดินไปซื้อที่ร้านอยู่ที่ 40 เปอร์เซ็นต์

ขณะที่ข้อมูลจากไอบีเอ็ม แสดงให้เห็นว่า การซื้อของในช่วงเทศกาลวันหยุดของสหรัฐ เป็นไปในแนวทางเดียวกับทั่วโลก โดยไอบีเอ็มระบุว่า การค้าปลีกทั่วโลกที่เริ่มในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นส่วนของการขายออนไลน์เพิ่มขึ้น 24 เปอร์เซ็นต์ โดยผู้ค้าปลีกหลักของอังกฤษ มีรายงานการขายออนไลน์ถึง 2,100 รายต่อวินาที ในช่วงชั่วโมงแรกๆของวันแบล็กฟรายเดย์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image